Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tôi là fan Android và Apple đang 'tẩy não' tôi

Chỉ khi trực tiếp xem sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple, fan Android như tôi mới hiểu vì sao người ta không rời bỏ được hệ sinh thái của Apple.

Zing.vn lược dịch bài viết của tác giả Thor Benson trên trang Inverse.

“Tôi chưa từng sở hữu iPhone. Tôi không thích một chiếc iPhone nào cả. Thú thực, tôi thích Samsung Galaxy hơn một chút. Hôm nay, tôi xem sự kiện ra mắt iPhone lần đầu tiên và nhận ra mình bắt đầu bị họ "tẩy não".

Tôi luôn biết Apple làm thương hiệu rất tốt nhưng xem xong sự kiện, tôi phát hiện ra họ có gì đó khác với suy nghĩ thường ngày của tôi.

Họ khoe chiếc Apple Watch Series 5, đăng đoạn video một người nói về việc chiếc đồng hồ này cứu mạng họ. Tôi mắc hội chứng hypochondriac (rối loạn lo âu về bệnh tật) và bất chợt nghĩ “có khi nào tôi sẽ chết nếu không mua chiếc đồng hồ này”, “chuyện gì sẽ xảy ra?”.

Apple tay nao nguoi dung Android anh 1
Sự kết hợp của nhiều yếu tố khiến sự kiện ra mắt sản phẩm Apple luôn lôi cuốn người xem. Ảnh: The Verge.

Tôi biết, Tim Cook đang kéo tôi vào hệ sinh thái của ông ta. “Bao nhiêu người bị ông làm chuyện này rồi, Tim?”.

Sau đó, họ khoe chiếc iPhone 11. Ngay từ đầu, họ trình diễn chiếc camera có thể biến một bức ảnh thông thường thành “pro” bằng cách xóa phông. Tôi nghĩ, “tôi cần tính năng này”.

Sau đó, họ trình diễn tính năng chụp góc rộng và giải thích nó tốt cho bạn khi chụp ở không gian nhỏ hẹp. Tôi nghĩ “nó diễn ra với mình mỗi ngày”.

Mọi tín đồ Android đều phải khâm phục cách Apple trình diễn khả năng quay video chất lượng cao của iPhone: cảnh quay chiếc xe cổ chạy đua trên nền đất trắng. Không thể tin được. Cuối video, tôi tự hỏi mình có nên thử quay những đoạn video ngắn. Biết đâu, tôi sẽ tìm ra công việc mới cho mình.

"Màn ra mắt sản phẩm của Apple thuyết phục hơn nhiều so với tôi tưởng tượng".

Thor Benson - fan Android

Tôi nhận ra, xem một sự kiện ra mắt sản phẩm Apple hay hơn nhiều so với tưởng tượng trước đó. Tôi nghĩ, đó là lý do người ta không rời được iPhone và các sản phẩm Apple.

Nếu tôi chỉ đọc thông số của sản phẩm, thậm chí cầm nó lên xem, tôi chắc chắn không bị thuyết phục đến thế. Tại sự kiện vừa qua, mắt tôi dán vào màn hình. Họ quan tâm đến từng chi tiết, và mỗi chi tiết đó đều khiến tôi quan tâm.

Tôi tự hỏi Apple có tham khảo các chuyên gia tâm lý trước khi tổ chức sự kiện hay không. Cái cách họ mô tả sản phẩm, những gương mặt xuất hiện trên màn hình, âm nhạc cộng hưởng lại tạo ra sự lôi cuốn với tôi.

Apple đang dụ dỗ tôi. “Ông sắp có được tôi rồi, Tim Cook”. Ông đã có một show diễn tốn nhưng tôi sẽ vẫn gắn bó với chiếc Samsung của mình. Nếu tôi chết vì không mua chiếc đồng hồ của ông, đó là lỗi của tôi.

Giới thiệu iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro và Pro Max sở hữu con chip A13 Bionic, 3 camera với giá bán lần lượt 999 và 1.099 USD.

Những điều ít được nói đến trong buổi ra mắt iPhone 11, 11 Pro

Nâng cấp khả năng chống nước, chế độ chụp selfie thông minh hay ống kính zoom mới cho iPhone 11 Pro là những điểm không phải ai cũng biết.


Minh Đăng

Theo Inverse

Bạn có thể quan tâm