Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới Hà Nội, tài xế Đồng Nai phải quay về vì không có xét nghiệm nCoV

Anh L.B.D. (ở Đồng Nai) không có kết quả xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu nên phải giao ôtô và hàng hóa cho người khác ở cửa ngõ Hà Nội. Anh này sau đó bắt xe quay về trong đêm.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 1

Theo yêu cầu của Công an Hà Nội, 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ hoạt động 24/24h. 23h ngày 14/7 tại chốt kiểm soát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, 11 cán bộ thuộc các lực lượng công an, quân đội, y tế và thanh tra giao thông vẫn sáng đèn, kiểm soát tất cả phương tiện từ địa phương có dịch và các tỉnh lân cận địa phương có dịch.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 2

Người không lưu trú tại 14 tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 theo quy định của UBND Hà Nội chỉ cần đo thân nhiệt, khai báo y tế. Quá trình này kéo dài 5-7 phút.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 3

Người lưu trú tại 14 tỉnh, thành phố có dịch muốn vào Hà Nội cần phải có kết quả xét nghiệm rRT-PCR trong 72 giờ hoặc test nhanh trong 24 giờ.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 4

Trong ngày 14/7, hàng chục phương tiện từ địa phương có dịch phải quay đầu do tài xế hoặc người trên xe không có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong hình, anh L.B.D. (sinh năm 1989) lái xe tải chở hàng tạp hóa từ Đồng Nai ra Hà Nội cùng một người khác. Trong khi người đi cùng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì anh D. chưa làm xét nghiệm này.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 5

Nam tài xế sau đó phải giao cả xe và hàng hóa cho người đi cùng tiếp tục hành trình, đảm bảo giao hàng đúng hẹn. Còn anh bắt xe khách trở về ngay trong đêm.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 6

Trong ngày 14/7, lực lượng tại chốt cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã yêu cầu trên 20 ôtô cùng hàng chục người phải quay đầu trở về địa phương do không có kết quả xét nghiệm theo yêu cầu. Họ chủ yếu đến từ TP.HCM, Thanh Hóa, Quảng Bình...

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 7

Anh N.V.H. (ở Thanh Hóa) cùng vợ, con về quê vào ngày 13/7. Lúc 21h ngày 14/7, họ ra Hà Nội nhưng không có giấy xét nghiệm Covid-19 nên buộc phải quay xe theo yêu cầu của cơ quan chức năng. "Gia đình tôi sẽ quay về quê để xét nghiệm, tuy có xa và mất công đi lại nhưng cũng là để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng", chị N.T.T. (vợ anh H) nói với Zing.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 8

Nhân viên y tế kiểm tra số lượng người của một xe khách để đối chiếu với tờ khai y tế. Ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách đi xe giảm. Tất cả xe được kiểm tra chỉ có lượng khách không quá 10 người.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 9

Hai nữ nhân viên y tế ghi sổ giao ca tối vào lúc 21h. Ngày đầu triển khai, dự đoán lượng xe cộ sẽ đông nên họ đã ra chốt để tăng cường từ sáng sớm. "Hôm nay, nhiều tài xế không nắm được thông tin phải có xét nghiệm mới được vào Hà Nội. Nhiều người cũng có phản ứng do đi lại đường xa mà phải quay lại. Chúng tôi phải xử lý rất linh hoạt và giải thích cho họ hiểu", y tá Nguyễn Kim Anh nói.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 10

Sáng 15/7, nữ y tá sẽ tiếp tục công việc tại cơ quan và đến làm nhiệm vụ tại một khu cách ly trên địa bàn huyện Thanh Trì.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 11

Đối với những người có yếu tố dịch tễ hoặc thân nhiệt cao, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ. Việc lấy mẫu được thực hiện ở khu vực riêng, cách xa bàn khai báo y tế.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 12

Kết quả xét nghiệm sẽ có trong 15-20 phút. Người đàn ông này âm tính với SARS-CoV-2.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 13

Chốt kiểm soát tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nằm trên tuyến đường huyết mạch từ các tỉnh phía Nam ra Hà Nội. Tuy nhiên trong ngày 14/7 lượng xe cộ qua tuyến thưa thớt, không xảy ra ùn tắc.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 14

Ngoài kiểm soát dịch bệnh, lực lượng thuộc Đội 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội cũng siết chặt kiểm soát, ngăn chặn sớm trường hợp lợi dụng dịch bệnh để phạm tội.

tai xe phai quay dau vi khong co xet nghiem Covid19 anh 15

Sau ca trực đêm tại chốt kiểm soát dịch, sáng 15/7, họ vẫn tiếp tục công việc thường ngày tại đơn vị.

Xe từ TP.HCM ra Hà Nội phải quay đầu vì không có xét nghiệm nCoV

Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ từ 6h ngày 14/7. Trong ngày đầu, nhiều tài xế phải quay đầu xe bởi không có kết quả xét nghiệm Covid-19.

22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 của Hà Nội đặt ở đâu?

Từ 14/7, ngoài 22 chốt cố định, Công an Hà Nội giao công an quận, huyện lập chốt kiểm soát tại đường ngang, ngõ tắt, bến thủy nội địa để kiểm soát người và phương tiện.

Hồng Quang - Đức Anh

Bạn có thể quan tâm