Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tôi còn nhiều khuyết điểm, mong nhân dân Thủ đô thứ lỗi'

"Tôi tự nhận thấy mình còn nhiều thiếu sót và khuyết điểm, còn nhiều việc với Thủ đô chưa hoàn thành được", ông Hoàng Trung Hải chia sẻ.

Bộ Chính trị vừa có quyết định điều động, phân công ông Hoàng Trung Hải làm Phó trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Tại hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 7/2, ông Hoàng Trung Hải đã có nhiều chia sẻ về những việc đã và chưa làm được thời gian qua.

Ông nói ngày Bộ Chính trị phân công ông nhiệm vụ mới cũng là dịp 4 năm trước ông nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội.

ong Hoang Trung Hai anh 1

Ông Hoàng Trung Hải tự nhận còn nhiều khuyết điểm, thiếu sót. Ảnh: Quỳnh Hương.

“Thời gian 4 năm trực tiếp làm việc tại Đảng bộ thành phố tuy không dài nhưng để lại trong tôi nhiều tình cảm gắn bó sâu sắc, với niềm vinh dự, tự hào to lớn được chung tay cống hiến vì một Thủ đô văn hiến, anh hùng phát triển giàu mạnh”, ông Hải chia sẻ.

Theo ông, thời gian đó ông đã cùng toàn thể Thường trực, Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố và cả hệ thống chính trị nỗ lực, cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, trí tuệ tập thể xây dựng Thủ đô và cũng đã đạt được một số kết quả.

Ông Hoàng Trung Hải cảm ơn các cán bộ trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã cùng đoàn kết, giúp đỡ, phát huy dân chủ, trách nhiệm, cùng lãnh đạo Đảng bộ TP thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô và đặc biệt, giúp đỡ cá nhân ông cũng mới về Thủ đô trong thời gian 4 năm.

“Tuy nhiên, tôi tự nhận thấy mình còn nhiều thiếu sót và khuyết điểm, còn nhiều việc với Thủ đô chưa hoàn thành được. Tôi rất mong được các đồng chí, được nhân dân Thủ đô thứ lỗi”, nguyên Bí thư Hà Nội chia sẻ.

Chúc mừng ông Vương Đình Huệ, ông Hoàng Trung Hải mong tập thể Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp và nhân dân Thủ đô tiếp tục đoàn kết, nhất trí, ra sức phấn đấu, cùng tân Bí thư Thành ủy tiếp tục công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.

“Với năng lực, kinh nghiệm và giúp đỡ của Trung ương, các địa phương, tôi tin tưởng nhất định TP chúng ta hoàn thành được nhiệm vụ được giao và những thành công mới trong thời gian tới”, ông Hải nói.

Chia sẻ tại hội nghị chiều 7/2, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết từ 5/2/2016, ông Hoàng Trung Hải được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Hà Nội. Suốt thời gian qua, ông Hải luôn luôn tâm huyết với công việc, hết lòng cống hiến vì sự ổn định, phát triển của thủ đô.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo, ông Hoàng Trung Hải luôn sâu sát và công tâm, khách quan, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập trung lãnh đạo toàn đảng bộ và nhân dân thủ đô thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ của TP và Trung ương. Đến nay các chỉ tiêu nghị quyết đều đạt và vượt, kinh tế đảm bảo, quốc phòng an ninh được giữ vững...

"Thay mặt Đảng bộ, nhân dân thành phố, chúng tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc sự đóng góp của đồng chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thủ đô", bà Hằng nói.

Ông Hoàng Trung Hải 61 tuổi, quê xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa IX, X, XI, XII) và là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII.

Ông Hải là đại biểu Quốc hội trong 4 khóa (VIII, XI, XIII, XIV); từng giữ các chức vụ: Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Bộ trưởng Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương), Phó thủ tướng.

Tháng 1/2020, ông bị Bộ Chính trị thi hành kỷ luật cảnh cáo vì những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình chỉ đạo thực hiện dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên (dự án TISCO II), lúc ông giữ chức Phó thủ tướng.

Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải

Bộ Chính trị thi hành kỷ luật ông Hoàng Trung Hải bằng hình thức cảnh cáo vì những sai phạm liên quan dự án Gang thép Thái Nguyên.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm