Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc độ tiêm vaccine ở TP.HCM nhanh gấp 10 lần bình thường

Phó chủ tịch UBND TP.HCM thừa nhận tiêm vaccine chậm tiến độ, song ông cho rằng so với tốc độ bình thường của bất cứ đợt tiêm nào khác đã nhanh hơn gấp 10 lần.

Chiều 28/6, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch của thành phố. Cuộc họp được tổ chức sau khi thành phố hoàn tất chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết chiến dịch tiêm chủng đã thành công với việc tiêm gần 800.000 liều vaccine cho các đối tượng ưu tiên, dù một hai ngày đầu có những vấn đề nhất định.

"Đâu đó, có một số nơi, do sức hấp dẫn quá lớn của vaccine, bà con đến đông, chưa ổn lắm, khâu tổ chức có yếu kém nhất định, nhưng về cơ bản là người dân chúng ta tuyệt vời. Mọi người hợp tác tốt. Không dễ nơi khác có thể làm được như TP.HCM", ông Đức đánh giá.

Trong khoảng 830.000 người đã đến tiêm vaccine trong vòng 6 ngày qua, 731.984 người đã được tiêm. Hơn 96.000 người sau khi khám sàng lọc chưa được tiêm vì lý do sức khỏe. Có 2 trường hợp sốc phản vệ cấp độ 4 nhưng các y bác sĩ đã cứu thành công.

tiem vaccine o TP.HCM anh 1

Phó chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức thông tin về tình hình chống dịch của TP. Ảnh: Ngọc Tân.

"Nói một cách thẳng thắn thì chậm hơn một ngày. Nhưng so với tốc độ bình thường của bất cứ đợt tiêm nào khác thì nó đều nhanh hơn gấp 10 lần. Tôi rất khâm phục nỗ lực của lực lượng y tế, lực lượng vũ trang và các địa phương", Phó chủ tịch TP.HCM nói.

"Chúng tôi rất kỳ vọng tiêm vaccine cho người yếu thế, nhưng tỷ lệ đến điểm tiêm của nhóm này là ít nhất. Qua tìm hiểu thì nhiều người đã về quê", ông nói thêm.

Đề cập đến phương hướng giãn cách, chống dịch trong thời gian tới, ông Dương Anh Đức cho biết TP.HCM sẽ phân loại các địa phương theo mức độ nguy cơ. Các quận, huyện sẽ được phân thành 3 nhóm: Nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và có nguy cơ.

Ông Đức lưu ý rằng Bộ Y tế chia 4 cấp độ nguy cơ nhưng TP cảnh giác nên gộp “nguy cơ thấp” vào “có nguy cơ” thành một nhóm. Từ sự phân nhóm này, các địa phương sẽ phải đánh giá, có biện pháp chống dịch phù hợp.

Cảnh đối lập ở nhà thi đấu Phú Thọ so với 2 ngày trước Sáng 26/6, điểm tiêm vaccine Covid-19 tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM) không còn cảnh đông nghịt người. Lực lượng chức năng đã phân luồng, hướng dẫn giãn cách.

Thủ tướng: Lập tổ hành động, sản xuất nhanh nhất vaccine Covid-19

"Phải đẩy nhanh quy trình thử nghiệm lâm sàng vaccine. Trong lúc nước sôi lửa bỏng, cháy nhà chết người thì phải chạy, phải tăng tốc hơn", Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo.

Vì sao hàng nghìn người chen nhau tiêm vaccine ở nhà thi đấu Phú Thọ?

Chủ tịch quận 11 nhận định 2 lý do khiến điểm tiêm tại nhà thi đấu Phú Thọ ùn tắc. Quận đã cử đội đặc nhiệm đến hỗ trợ điểm tiêm này.

Ngọc Tân - Thư Trần

Bạn có thể quan tâm