Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc độ 4G nhanh nhất VN giúp Viettel ghi điểm với người dùng

Viettel vừa được công nhận là đơn vị viễn thông có tốc độ 4G nhanh nhất Việt Nam. Đây là lý do nhà mạng này luôn có lượng người dùng đông đảo trong suốt thời gian qua.

“Tôi thường xuyên phải giao dịch, trao đổi tài liệu, thông tin với khách hàng qua Internet trên di động. Sử dụng 4G tốc độ cao của Viettel, tôi có thể tương tác cùng lúc với nhiều khách hàng nhanh chóng và hiệu quả”, chị Nguyễn Thị Nhuận (36 tuổi, quản lý một công ty nội thất tại Hoàng Văn Thụ, phường 7, TP. Vũng Tàu) chia sẻ.

Sử dụng mạng Viettel từ ngày còn là sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, tính tới nay, chị Nhuận đã gắn bó với nhà mạng này gần 14 năm.

Giờ đây, với công việc phụ trách doanh nghiệp về nội thất và khu lưu trú ở TP. Vũng Tàu, Internet trên di động đã trở thành một trợ lý không thể thiếu. Một ngày, chị có thể quên thứ này, thiếu thứ khác, nhưng không thể thiếu Internet trên di động. Điều mà chị Nhuận tâm đắc nhất là 3G/4G Viettel luôn khoẻ và đi tới khu vực nào, sóng cũng ổn định.

Viettel anh 1
Chị Nhuận (đứng giữa) và các đồng nghiệp của mình.

Tương tự chị Nhuận, anh Nguyễn Mạnh Hùng (Tây Hồ, Hà Nội) cũng thường xuyên sử dụng Internet trên di động do đặc thù công việc. Và 3G/4G của Viettel đã gắn bó với anh hơn chục năm qua.

Trên các diễn đàn uy tín về IT, chất lượng Internet di động của nhà mạng quân đội cũng trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi của người dùng.

Viettel anh 2
Tốc độ mạng của Viettel khi kiểm tra bằng SpeedTest.

Theo SpeedTest, từ các dữ liệu mà đơn vị này có được, mạng Viettel đạt tốc độ trung bình tải xuống/tải lên (download/upload) là 28,22 Mbps/13,56 Mbps, tương đương với 26,21 điểm Speed Score.

Độ trễ (latency) khi truy cập mạng của Viettel cũng thấp nhất so với các nhà mạng còn lại, ở mức trung bình 28 ms, được coi là lý tưởng để chơi game trực tuyến và chia sẻ video livestream trên nền tảng di động. Điều này giúp Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên và duy nhất có được danh hiệu Mạng di động nhanh nhất Việt Nam do SpeedTest trao tặng.

Căn cứ theo điểm Speed Score, dịch vụ Internet di động của Viettel đạt chất lượng cao hơn so với nhiều nước trong khu vực như Thái Lan (14,65), Philippines (14,98), Ấn Độ (10,14) và Nga (21,79).

Kết quả này có được từ sự đầu tư bài bản và chuẩn bị kỹ lưỡng. Viettel là nhà mạng có hạ tầng 3G/4G rộng với hơn 67.000 trạm phát sóng, cho phép cung cấp Internet di động đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo… Trong đó, mạng 4G được khai trương hồi tháng 4/2017 đã phủ sóng 95% dân số với 100% trạm thu phát 4G sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu) hiện đại nhất thế giới.

Thành lập được 20 năm, SpeedTest đã có 21 tỷ thử nghiệm được thực hiện trên toàn thế giới, trung bình mỗi ngày, đơn vị này có 10 triệu thử nghiệm.

Speedtest là phương tiện được các trang web, diễn đàn và chuyên gia công nghệ tin dùng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm