Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh vụ cháy vũ trường khiến 245 thanh niên mất mạng

Với 245 người thiệt mạng trong đó phần lớn là sinh viên khiến vụ hỏa hoạn tại vũ trường Nụ hôn ở Santa Maria, Brazil trở thành vụ cháy sàn nhảy tồi tệ nhất thế giới trong suốt hơn một thập kỷ trở lại đây.

Toàn cảnh vụ cháy vũ trường khiến 245 thanh niên mất mạng

Với 245 người thiệt mạng trong đó phần lớn là sinh viên khiến vụ hỏa hoạn tại vũ trường Nụ hôn ở Santa Maria, Brazil trở thành vụ cháy sàn nhảy tồi tệ nhất thế giới trong suốt hơn một thập kỷ trở lại đây.

Chỉ đứng sau vụ cháy vũ trường ở thành phố Lạc Dương, Trung Quốc khiến 309 người thiệt mạng năm 2000, vụ hỏa hoạn tại vũ trường Nụ hôn nhanh chóng được liệt vào danh sách những vụ cháy hộp đêm tang thương nhất thế giới. Hiện 232 thi thể đã được đưa tới một phòng tập thể hình gần đó khiến người ta không khỏi kinh hoàng trước sự tàn ác của “bà hỏa”.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại vũ trường Nụ hôn, nơi hàng trăm lính cứu hỏa và người dân buộc phải phá tường để cứu thoát những người đang mắc kẹt.

Một người bị thương được đưa tới chỗ các nhân viên y tế trong khi những người khác hốt hoảng tìm kiếm sự giúp đỡ đối với những người còn đang mắc kẹt.

Nước được lính cứu hỏa phun vào vũ trường từ mảng tường vừa được phá vỡ.

Khung cảnh hỗn loạn bên ngoài vũ trường, khi người dân địa phương và những thanh niên thoát chết giúp đỡ lực lượng cứu hỏa phá tường cứu người.

Khói từ vụ hỏa hoạn bốc ra bên ngoài nhiều giờ sau khi ngọn lửa được khống chế. Nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa cho biết, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là do ngạt khói.

Xe cứu hỏa bên ngoài sàn nhảy bị cháy. Trong ảnh, thi thể các nạn nhân đang được chuyển ra ngoài trước khi đưa đến một phòng tập thể hình gần đó.

Bên cạnh lực lượng chức năng, người dân địa phương cũng nỗ lực tham gia cứu chữa những người bị thương.

Một nạn nhân bị ngất do ngạt khói được cảnh sát và nhân viên y tế cấp cứu ngay trên phố. Số lượng lớn những người có mặt bên trong hộp đêm khiến nhiều phương tiện cấp cứu được huy động tới hiện trường.

Cảnh sát giúp đỡ một cô gái vừa chạy thoát khỏi “địa ngục”.

Giày dép bên trong vũ trường bị bỏ lại khi xảy ra hỏa hoạn. Dù các nhà chức trách cho biết, có khoảng 500 người có mặt tại hiện trường lúc xảy ra hỏa hoạn nhưng những nguồn tin khác khẳng định, hơn 1.000, thậm chí là 2.000 người chen chúc trong vũ trường lúc vụ cháy xảy ra.

Những bậc phụ huynh không giấu nổi nước mắt tuyệt vọng khi biết con mình là một trong những thanh niên có mặt trong vũ trường lúc hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff an ủi thân nhân những người bị nạn. Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, bà Rousseff đã rời hội nghị thượng đỉnh CELAC, với 26 nguyên thủ quốc gia khác đứng đầu các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Cộng đồng các nước Mỹ Latin và Caribbean để trực tiếp chỉ đạo tình hình.

Video: Những hình ảnh thảm khốc trong vụ cháy vũ trường Nụ hôn ở Brazil.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm