Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh lễ ra mắt Nokia Lumia 925

Chiếc điện thoại có tên mã Lumia Catwalk đã được Nokia giới thiệu với tên chính thức là Lumia 925, trong một sự kiện vừa diễn ra tại London (Anh).

Toàn cảnh lễ ra mắt Nokia Lumia 925

Chiếc điện thoại có tên mã Lumia Catwalk đã được Nokia giới thiệu với tên chính thức là Lumia 925, trong một sự kiện vừa diễn ra tại London (Anh).

Trước thời điểm sự kiện diễn ra, đã có một số hình ảnh rò rỉ về mẫu điện thoại dùng vỏ nhôm của Nokia. Điều này càng khiến người dùng trên thế giới tin tưởng chắc chắn hơn về một chiếc Lumia mới với thiết kế đẹp mắt hơn hẳn mẫu 920 hiện tại.

Sự kiện chính thức bắt đầu vào lúc 16h chiều nay (giờ Việt Nam). Dưới đây là toàn cảnh buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của Nokia:

Tấm băng rôn chào mừng khách mời tới tham dự sự kiện của Nokia với dòng chữ "Câu chuyện về những chiếc Lumia của Nokia sẽ còn tiếp tục".

Một số thiết bị của Nokia được trưng bày trên sân khấu, nhưng hoàn toàn chưa có sản phẩm mới nào xuất hiện.

15h55: Một chiếc Lumia 920 màu hồng xuất hiện. Nhiều người tự hỏi liệu Nokia sẽ giới thiệu thêm màu mới cho Lumia 920?

16h02: Sự kiện chính thức bắt đầu. Stefan Pannenbecker, Trưởng bộ phận thiết kế và Jo Harlow, Trưởng bộ phận thiết bị thông minh của Nokia lên sân khấu. Bộ đôi này bắt đầu nói về khả năng chụp ảnh của chiếc Lumia 920.

16h04: Pannenbecker giới thiệu về chiếc Lumia 928 - một bản nâng cấp nhẹ của Lumia 920 dành cho nhà mạng Verizon (Mỹ). Điểm khác biệt lớn nhất là Lumia 928 sở hữu đèn flash dạng Xenon, thay vì đèn LED.

16h07: Bộ đôi nói trên bất ngờ giới thiệu chiếc Lumia 925, tên mã là Catwalk. Sản phẩm dùng khung nhôm đúng như tin đồn, nhưng mặt sau sử dụng chất liệu polycarbonate. Lumia 925 được giới thiệu là chiếc smartphone sáng tạo nhất từ trước đến nay.

Đáng tiếc, máy vẫn dùng màn hình 4,5 inch. Camera sau vẫn giữ độ phân giải 8,7 megapiel dùng thấu kính Carl Zeiss thay vì 16 - 20 megapixel như tin đồn trước đó.

16h15: Harlow giới thiệu về một ứng dụng có tên Hipstamatic với nhiều bộ lọc và giao diện Metro quen thuộc của Microsoft. Ứng dụng này cho phép bạn chia sẻ ảnh nhanh chóng lên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Pinterest, Flickr, Tumblr, Twitter và Instagram.

Tính năng Smart Camera cho phép người dùng chụp 10 bức ảnh cùng lúc và chọn lấy bức ưng ý nhất, hoặc tạo ra một khung cảnh mô phỏng chuyển động của người dùng giống với tính năng từng xuất hiện trên Galaxy S4 trước đó.

Tính năng làm mờ bối cảnh xung quanh để tập trung vào hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa bỏ các vật chuyển động thừa trong bức ảnh.

16h24: Hai vị sếp của Nokia trực tiếp demo các tính năng vừa giới thiệu trên camera của Lumia 925. Harlow thực hiện một màn di chuyển nhanh, bật nhảy rồi ném bóng vào rổ để Pannenbecker trình diễn khả năng chụp ảnh chuyển động của Lumia 925.

16h27: Đại diện Nokia cho biết, tính năng Smart Camera sẽ xuất hiện trên các dòng Lumia đời cũ thông qua một bản cập nhật. Ông này cũng tiết lộ, nền tảng Windows Phone 8 hiện đã có hơn 145.000 ứng dụng, trong đó có những ứng dụng mới rất quan trọng như Foursquare.

16h30: Thông tin về giá bán và ngày bán ra của Lumia 925 được công bố. Theo đó, máy sẽ được bán trong tháng 6 với giá khoảng 470 euro, chưa kể thuế.

16h33: Patrick Chomet - đại diện nhà mạng Vodafone (Anh) - bước lên sân khấu và chia sẻ những cảm nhận của ông về chiếc Lumia 925. Theo ông này, 925 là một chiếc smartphone tuyệt vời, có độ mỏng ấn tượng và giao diện Live Tile có độ phản hồi cực tốt.

16h37: Jo Harlow quay trở lại sân khấu tóm tắt về chiếc Lumia 925. Bà này khẳng định lại, Lumia 925 là chiếc smartphone sáng tạo nhất trên thế giới. Kế tiếp chương trình là phần hỏi - đáp giữa các đại diện Nokia và các vị khách mời.

Trong phần hỏi - đáp, đại diện Nokia cho biết Lumia 925 vẫn được tích hợp công nghệ 4G LTE. Hãng này sẽ lần lượt công bố thời điểm ra mắt sản phẩm tại từng thị trường trong một vài tuần tới. Nokia từ chối trả lời về việc có tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm như 825, 725 hay 625 dùng vỏ nhôm hay không.

Thành Duy

Theo The Verge/Infonet

Thành Duy

Theo The Verge/Infonet

Bạn có thể quan tâm