Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh lễ công bố 'Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh'

Ngày 25/8 tại nhà hát Hoà Bình TP.HCM, “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương” xanh diễn ra long trọng với mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay vì môi trường biển, đảo.

dai su dai duong xanh anh 1
Hành trình tìm kiếm đại sứ Đại dương xanh do Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bảo trợ truyền thông PL và Công ty Cổ phần AC Media Group.
dai su dai duong xanh anh 2
Chương trình tổ chức trên 63 tỉnh thành phố của Việt Nam nhằm tìm kiếm những gương mặt xứng đáng trở thành đại sứ. Đây là những người mang lại nhiều giá trị thiết thực qua các dự án hỗ trợ cộng đồng, truyền thông nâng cao nhận thức bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên môi trường, quảng bá hình ảnh Việt Nam.
dai su dai duong xanh anh 3
Đây là một trong những chương trình đầu tiên được tổ chức nhằm kêu gọi và tôn vinh các tài năng của đất nước hướng về đại dương với nhiều sứ mệnh ý nghĩa. Thông qua chương trình, BTC kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức đối với công tác bảo vệ môi trường biển hải đảo, ứng phó thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu toàn cầu.
dai su dai duong xanh anh 4
Bên cạnh đó, chương trình cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền giáo dục nâng cao giá trị văn hóa cộng đồng trong công tác quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển bền vững nguồn tài nguyên, môi trường biển đảo; tăng cường xây dựng quảng bá thành tựu, thương hiệu biển quốc gia, đẩy mạnh phát triển nguồn kinh tế biển.
dai su dai duong xanh anh 5
Đối với trách nhiệm phát triển đất nước, chương trình kêu gọi người dân đoàn kết, nâng cao giá trị nhân văn và tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh những giá trị của biển, đại dương với sự sống của nhân loại. Ngoài ra, hành trình tìm kiếm đại sứ Đại dương xanh còn mang sứ mệnh kêu gọi cộng đồng có những hành động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tài nguyên và môi trường biển hải đảo cho sự phát triển bền vững của đất nước.
dai su dai duong xanh anh 6
Hành trình tìm kiếm đại sứ được thực hiện trên toàn quốc, đối tượng tham gia là công dân Việt Nam có nhiều hoạt động thiết thực vì môi trường biển, hải đảo quê hương; những người có tầm ảnh hưởng tốt trong cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng phát triển kinh tế đất nước; các chuyên gia về lịch sử, kinh tế giáo dục; các nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu... có danh hiệu; sinh viên, giảng viên các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.
dai su dai duong xanh anh 7
Hành trình tìm kiếm đại sứ Đại dương xanh lần I diễn ra từ 8/2018 đến 6/2019 với nhiều hoạt động thiết thực trên các vùng miền Việt Nam. Ngoài danh hiệu cao quý, tân đại sứ sẽ nhận được giải thưởng bao gồm tiền mặt và các hỗ trợ khác cho hành trình làm đại sứ trong một năm.

Thời gian nhận hồ sơ kéo dài đến ngày 25/12. Độc giả có thể truy cập website: daisudaiduongxanh.com; email: daisu.daiduongxanh@gmail.com hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại:

Địa điểm 1: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường - đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Địa điểm 2: Công ty Cổ phần Bảo trợ truyền thông PL, Công ty Cổ phần AC Media Group - số 7/28 Thành Thái, phường 14, quận 10, TP.HCM.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm