Hai tuyến đường được đề nghị đặt tên Hoàng Sa, Trường Sa ở Hà Nội dài hơn 13 km, có 8 làn đường và cho phép xe lưu thông với vận tốc lên tới 80 km/h.
|
UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn năm 2016. Theo đó, huyện Đông Anh sẽ có thêm đường Hoàng Sa và đường Trường Sa. Hai tuyến đường liền nhau, nối từ đường Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp đến cầu Đông Trù. Việc gắn biển cho các tuyến đường, phố mới sẽ thực hiện nếu được HĐND Hà Nội khóa XV thông qua vào đầu tháng 8.
|
|
Bản đồ đường Hoàng Sa - Trường Sa. Ảnh: GoogleMaps. |
|
Đường Hoàng Sa có điểm đầu từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt, đối diện khu công nghiệp Bắc Thăng Long. |
|
Tuyến đường có chiều có chiều dài 4,8 km, rộng 68 m với 8 làn đường, thiết kế theo chuẩn cấp I, tốc độ tối đa 80 km/h. Hàng ngày, lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến đường này khá tấp nập. |
|
Hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng, đèn led được lắp dọc tuyến đường. |
|
Tại các điểm giao cắt, đường dẫn hệ thống cây xanh được trồng mới. |
|
Hai đường được phân định bởi cây cầu vượt Vĩnh Ngọc (Đông Anh), đây là cây cầu vượt chạy cắt qua đường Võ Nguyên Giáp. |
|
Đường dẫn từ đường Võ Nguyên Giáp lên đường Hoàng Sa, Trường Sa mang đậm nét nông thôn. |
|
Đường Trường Sa từ cầu vượt Vĩnh Ngọc đến chân cầu Đông Trù, có chiều dài 7, 3 km và chiều rộng 68 m, thiết kế theo chuẩn cấp I, tốc độ tối đa 80 km/h. |
|
Đây được xem là một trong những tuyến đường đẹp và hiện đại ở Hà Nội. |
|
Dọc hai tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa đều bố trí các điểm đỗ xe buýt, hầm cho người đi bộ. |
|
Hệ thống cây xanh dày đặc với hàng loạt cây lát hoa tạo bóng mát. |
|
Dải phân cách cứng đặt giữa hai làn dành cho ôtô và xe máy. |
|
Do là đường thiết kế theo chuẩn cấp I đô thị nên hai bên đường không có hàng rào che chắn như cao tốc. |
Tuyến đường dự kiến đặt tên Hoàng Sa - Trường Sa là đường 5 kéo dài, khởi công từ năm 2005, khánh thành cuối năm 2014. Tổng chiều dài đường hơn 13 km, mặt cắt ngang nền từ 65 m tới 68,5 m. Điểm bắt đầu ở khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, chạy dọc theo các xã Kim Nỗ, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh (huyện Đông Anh), giao với quốc lộ 3 sau đó vượt qua sông Đuống và kéo dài tới cầu Chui (quận Long Biên).
Với tổng mức đầu tư hơn 6.600 tỷ đồng, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ 80 km/h.