Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tại Nha Trang (Khánh Hoà) có sự tham gia biểu diễn của các tên tuổi trong làng nhạc Việt như Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà.

8h tối ngày 3/10 tại sân khấu Crown Center (Nha Trang, Khánh Hoà) với hơn 7.000 chỗ ngồi, 44 thí cô gái bước vào đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sau gần một tháng tập luyện và tham gia các hoạt động xã hội.
Mở đầu là màn chào khán giả với những vũ đạo đẹp mắt. 
Phan Anh và Hoa hậu Du lịch 2008 Ngọc Diễm sải bước trên sân khấu. Hai người đóng vai trò dẫn dắt chương trình. Ban giám khảo gồm có bà Xuân Trang - hiệu trưởng trường John Robert Powers, thạc sĩ mỹ thuật - NTK Sĩ Hoàng, Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Diệp Linh, nhiếp ảnh gia Quốc Huy, thạc sĩ kinh tế Thanh Mai, Hoa hậu đẹp nhất châu Á - Hương Giang và Hoa hậu Mai Phương Thúy.
Phần thi đầu tiên của đêm chung kết, các người đẹp lần lượt khoe dáng thướt tha trên sân khấu với tà áo dài mang chủ đề Hồng hạc của nhà thiết kế Võ Việt Chung. Sau phần trình diễn này BGK chọn ra các thí sinh vào top 15.
Người đoạt ngôi vị Á hậu 1 sau đó, Ngô Trà My đến từ Hà Nội. Cô là thí sinh có sự "lột xác" ấn tượng khi giảm 10 kg trong khoảng một tháng gần đây để tự tin bước vào cuộc thi.
Do áp dụng theo phiên bản quốc tế, cuộc thi này không có màn thi tài năng. 15 cô gái lần lượt trình diễn phần thi áo tắm, áo dạ hội và ứng xử. Trong ảnh là người đẹp Đặng Thị Lệ Hằng (Á hậu 2), cô có các số đo 81 - 63 - 87 cm.
Top 10 gồm có các thí sinh Phạm Hương, Trà My, Lệ Hằng, Nam Em, Nguyễn Thị Loan, Trúc Linh, Diệu Ngọc, Khánh Vân, Kim Chi và Ngọc Quý.
Sau màn trình diễn đầm dạ hội của 10 người đẹp nhất, BGK chọn ra 5 cô gái bước vào phần thi ứng xử; lần lượt là Trúc Linh, Nguyễn Thị Loan, Đặng Thị Lệ Hằng, Phạm Hương và Trà My.
Nguyễn Thị Loan đối mặt với câu hỏi: "Em sẽ ứng xử thế nào khi người thân khi vướng vào tệ nạn xã hội". Với kinh nghiệm đã tham gia nhiều cuộc thi, người đẹp quê lúa Thái Bình không ấp úng trả lời: "Em sẽ rất buồn khi người thân mình gặp phải trường hợp này. Nhưng thời điểm này họ cần một bờ vai vì tâm lý đang xáo trộn. Em sẽ ở cạnh người đó để cùng gia đình tìm ra nguyên nhân và giúp đỡ họ trở lại với xã hội, cộng đồng".
Ngô Thị Trúc Linh nhận được câu hỏi từ NTK Lê Sĩ Hoàng: "Điều gì làm cho em ghi nhớ nhất từ những lời ba mẹ dạy dỗ em, tại sao"? Cô nói: "Cha mẹ em dạy em nhiều lời hay lẽ phải, nhưng em tâm đắc nhất là sự lễ phép, lời chào. Khi em giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp lời nói cũng rất quan trọng. Lời dạy của ba mẹ sẽ theo em suốt cuộc đời, nhắc nhở em".
Chương trình còn có sự tham gia của các ca sĩ khách mời như Đàm Vĩnh Hưng với hai ca khúc Ô kìa đời bỗng dưng vui  Yêu em cả trong giấc mơ. Còn Hồ Ngọc Hà hát bài My Destiny.
Thu Minh trở lại sân khấu với ca khúc Just Love do Châu Đăng Khoa sáng tác. Trước đó, cô mang tới khán giả bài hát Đừng yêu trong phần trình diễn đầm dạ hội của các thí sinh top 10.
Các giải phụ được BTC công bố trong đêm chung kết gồm: Khánh Ngân đến từ Hà Nội nhận giải Người đẹp ảnh, Người đẹp biển thuộc về Phạm Hương và Khánh Vân giành giải Người đẹp áo dài.
Hằng Nga (Đồng Tháp) nhận danh hiệu Người đẹp thân thiện. Giải thí sinh được yêu thích nhất bình chọn thông qua tin nhắn được trao cho Lê Thị Sang.
Khoảnh khắc chờ đợi MC công bố người đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Phạm Hương đặt tay lên ngực chờ đợi điều kỳ diệu, còn Trà My hồi hộp nắm chặt tay Hương suýt khóc.
"Đối với tôi, chiến thắng chính bản thân là điều tôi muốn vượt qua. Tôi muốn trở thành người phụ nữ có trí tuệ, nhan sắc và nhân cách", câu trả lời trong phần thi ứng xử của tân Hoa hậu trước giây phút đăng quang. 
Người đẹp Hải Phòng không giấu được nụ cười sướng và nét mặt xúc động. Thuỳ Lâm - Hoa hậu HVVN 2008 lên trao giải cho người kế nhiệm sau 7 năm.
Khoảnh khắc đăng quang của Phạm Thị Hương và hai Á hậu Trà My (trái), Lệ Hằng. Tân hoa hậu được nhận được phần thưởng có tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, bao gồm vương miện 2,2 tỷ đồng. Người đẹp chiến thắng tại đêm chung kết sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015.

Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm