Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn bộ khỉ trong sở thú Đức chết cháy, nghi do đèn trời hoặc pháo hoa

Sở thú tại thành phố Krefeld, Đức, cho biết cơn ác mộng của họ đã trở thành sự thật khi một đám cháy xảy ra phá huỷ hoàn toàn khu bảo tồn khỉ ở đây.

Theo Deutsch Welle, vụ hoả hoạn xảy ra vào lúc nửa đêm ngày 31/12/2019 tại khu bảo tồn khỉ ở sở thú Krefeld, khiến tất cả các khỉ bên trong thiệt mạng.

"Nỗi lo lớn nhất của chúng tôi đã trở thành hiện thực. Không có con vật nào trong khu bảo tồn khỉ sống sót", sở thú cho biết.

Hơn 30 cá thể khỉ đã thiệt mạng trong vụ cháy. Trong khi đó, chuồng tinh tinh ở gần đó không bị ảnh hưởng.

chay so thu o Duc anh 1

Vụ hoả hoạn xảy ra ngay sau lúc nửa đêm ở vườn thú Krefeld. Ảnh: Sky News.

Sở thú cũng nói rằng họ rất biết ơn vì có "nhiều lời đề nghị giúp đỡ" nhưng vẫn chưa thể xác định cần hỗ trợ ở chỗ nào.

"Chúng tôi vẫn đang bị sốc và chưa thể nói chính xác nếu cần có sự giúp đỡ", vườn thú cho biết.

Mặc dù các nhà chức trách vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy, truyền thông địa phương đưa tin có thể nó đến từ pháo hoa đêm giao thừa.

Tuy nhiên, một quan chức cảnh sát nói với tờ Bild rằng nguyên có thể đến từ việc thả đèn lồng lên trời - hành động đã bị cấm ở bang North Rhine - Westphalia kể từ năm 2009.

Đức là nước nhập khẩu pháo hoa lớn nhất EU. Mỗi năm vào đêm giao thừa, hàng trăm người mua pháo hoa để đốt trên khắp đất nước.

Khu bảo tồn khỉ ở sở thú Krefeld được xây dựng vào năm 1975, và trở thành nơi trú ẩn cho các loài linh trưởng, đười ươi, tinh tinh và nhiều động vật khác.

Khỉ mặt người ở Trung Quốc 19 năm không tìm được bạn đời

Một con khỉ có khuôn mặt giống người, 19 tuổi, là tâm điểm hút khách tham quan của sở thú ở Trung Quốc nhưng bao năm nay nó vẫn "lận đận trong tình duyên".

Sở thú Crimea phải tìm chủ cho 30 con gấu

Chủ sở hữu một công viên động vật hoang dã có tiếng ở Crimea tuyên bố sẽ cho đi 30 con gấu nếu không ông buộc phải giết chúng.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm