Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn bộ dòng Lumia chạy WP8 sẽ được cập nhật Windows 10

Kể cả những smartphone giá rẻ như Lumia 520, Lumia 530... cũng sẽ tiếp tục được nâng cấp hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Phải đến nửa cuối năm 2015 trở đi, Windows 10 mới có thể được tung ra thị trường, tuy nhiên Microsoft đã sớm khẳng định phiên bản này hỗ trợ cho tất cả các thiết bị dòng Lumia đang chạy trên nền tảng Windows Phone 8/8.1.

Những model giá rẻ của dòng Lumia đang chạy WP8 cũng sẽ được lên đời Windows 10.

Điều này đồng nghĩa với việc những sản phẩm giá rẻ như Lumia 520, 530 đã nhận được cam kết cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Thông tin này được tài khoản chính thức của nhóm Lumia trên Twitter đăng tải hôm 11/11 vừa qua.

Thông điệp từ nhóm phát triển Lumia.

Vào đầu tháng, đã xuất hiện tin đồn cho rằng Windows 10 đang được thử nghiệm trên chiếc smartphone có tên Lumia 940. Điều này đã cho thấy khả năng Microsoft sẽ sáp nhập 2 nền tảng hệ điều hành trên máy tính và điện thoại lại thành một.

Microsoft xác nhận dòng Lumia sẽ được nâng cấp lên Windows 10 chính là sự khẳng định chắc chắn cho việc phiên bản hệ điều hành tiếp theo của hãng sẽ là một nền tảng đa thiết bị.

Trong tương lai gần, chúng ta có thể nhìn thấy một phiên bản Windows chạy trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh, thậm chí là thiết bị đeo thông minh.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm