Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn bộ 254 quận của Texas báo động vì bão tuyết

Lần đầu tiên 254 quận của bang Texas, Mỹ được đặt cảnh báo ảnh hưởng bão mùa đông. Nhiệt độ ở Dallas đã lạnh hơn ở thành phố Anchorage, bang Alaska.

Thời tiết khắc nghiệt vì cơn bão mùa đông quét qua đang ảnh hưởng đến phần lớn nước Mỹ. Không khí lạnh dự kiến tràn xuống khu vực Bờ Vịnh ở Texas, theo CBS News.

Đại bộ phận nước Mỹ đang trải qua cái lạnh thấu xương. Trong vài ngày, lượng tuyết trút xuống thành phố Seattle ở Washington đã phá vỡ kỷ lục trong gần nửa thế kỷ qua.

Trong đêm 14/2 (giờ địa phương), ít nhất 168 triệu người ở Mỹ đã nhận được cảnh báo về tình hình thời tiết cực đoan. Mưa tuyết dự kiến kéo dài từ Texas đến Maine. Băng giá đang đe dọa làm tê liệt toàn bộ khu vực miền Nam và Đông Bắc nước Mỹ. Trung Tây hiện trong tình trạng tuyết phủ trắng xóa - với không khí lạnh dự kiến tràn xuống vùng Bờ Vịnh.

tinh trang bao dong cho 254 quan o Texas anh 1

Tuyết phủ trắng nhiều vùng trên khắp nước Mỹ. Ảnh: AP.

Một trận bão tuyết lớn đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng. Gió mạnh, tuyết rơi dày đặc và mất điện khiến hàng chục nghìn người dân rơi vào tình cảnh khó khăn.

"Mọi thứ đang tương đối nan giải", một người dân nói với CNN. "Chúng tôi không có khí đốt. Mọi người đều sử dụng điện trong nhà, vì vậy sưởi ấm ngôi nhà là vấn đề lớn nhất".

Tuyết rơi dày cũng cản trở giao thông ở nhiều bang như Oklahoma, Texas, Huston hay thủ đô Washington D.C. Ngành hàng không trên phần lớn nước Mỹ hầu như đã tê liệt.

Bão tuyết bao phủ New York Người dân New York và du khách đang tận hưởng niềm vui ở Công viên Trung tâm và Quảng trường Thời đại khi cơn bão tuyết khổng lồ ập vào bờ biển phía đông nước Mỹ.

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở Texas

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 14/2 (giờ địa phương) phê duyệt tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với bang Texas và yêu cầu nguồn lực liên bang hỗ trợ địa phương này ứng phó bão tuyết.

Tuyết phủ trắng nhiều vùng nước Mỹ

Thời tiết lạnh giá đi kèm băng tuyết bao phủ nhiều vùng rộng lớn ở Mỹ khiến giao thông tê liệt. Ngay cả vùng Bờ Vịnh ở Texas vốn nắng ấm cũng được dự báo sẽ đón mưa tuyết.

Bang New York bị nhấn chìm trong trận bão tuyết đầu mùa

Nhiều vùng ngoại ô tại bang New York bị "nhấn chìm" sau cơn bão tuyết đầu tiên của mùa đông năm nay. Tại hạt Broome, tuyết phủ dày kỷ lục đến 107 cm.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm