Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa văn phòng hình tháp ngược bên bờ biển ở Đan Mạch

Tòa nhà tọa lạc tại bờ biển phía bắc thủ đô Copenhagen của Đan Mạch như một khối kính nổi trên mặt nước và là nơi làm việc lý tưởng dành cho những ai yêu thích kiến trúc.

cong trinh kien truc anh 1

Tòa nhà văn phòng có hình tháp ngược này là trụ sở chính của một công ty dược, tọa lạc ven bờ ngay phía bắc của sân bay quốc tế Copenhagen. Khu vực xung quanh chủ yếu là những công trình thấp, giúp tòa nhà có tầm nhìn tuyệt vời về thành phố Malmo và bờ biển Thụy Điển. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 2

Ở trung tâm của tòa nhà, giếng trời rộng rãi kết hợp với một bức tường cao từ sàn đến trần. Nhân viên có thể tùy chỉnh không gian làm việc một cách dễ dàng và hiệu quả, bằng cách di chuyển chỗ ngồi vào các vị trí khác nhau. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 3

Lối đi bằng cầu thang đặc trưng liên kết các tầng, thang máy bằng kính giúp không gian giếng trời thêm sinh động. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 4

Thiết kế tích hợp nội thất gần gũi và cảnh quan mềm mại, với khả năng phục hồi và đối phó môi trường biển khắc nghiệt. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 5

Khu vực văn phòng, phòng thí nghiệm, góc làm việc cá nhân được bố trí ở phía ngoài cùng để có không gian yên tĩnh. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 6

Sảnh lớn, nhà hàng và không gian có những nét phá cách. Các tiện nghi cho việc tổ chức hội nghị cũng như các sự kiện xã hội được đặt bên trong tòa nhà. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 7

6 tầng được xếp chồng lên nhau và có mái che nhô ra ngoài để thu thêm tầm nhìn xung quanh cũng như che nắng cho mỗi tầng. Điều này cũng tạo nên một khoảng thông tầng bên trong tòa nhà. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 8

Để tận dụng tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên, các không gian họp và làm việc được đặt về phía trung tâm. Khu vực giếng trời chiếu sáng các khoảng thông tầng tạo nên sự năng động cho tòa nhà. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 9

Ánh sáng ban ngày tràn vào các không gian bên trong, tạo ra một nơi làm việc đầy hứng khởi. Các góc làm việc riêng tư cũng được bố trí phù hợp để mang đến sự tập trung cao độ. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 10

Hình dạng của mái thông tầng là một mái vòm được đúc bằng vỏ lưới tráng men. Phương pháp này cho phép tạo ra các thành phần cấu trúc mỏng, nhẹ, giúp phản các lực tác động lên công trình. Mỗi tấm kính ba lớp đã được uốn nguội để tạo ra mái vòm kính của tòa nhà. Ảnh: Arch Daily.

cong trinh kien truc anh 11

Phần đế rộng lớn của tòa nhà đóng vai trò như tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại nguy cơ lụt lội. Tòa nhà bằng kính nhẹ 'nổi' ở trên, trái ngược với phần đế. Ảnh: Arch Daily.

Thanh Ngân

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục