Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toà nhà xây dựng ì ạch gần thập kỷ giữa thủ đô

Khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở kinh doanh 131 Thái Hà được cấp giấy phép xây dựng năm 2005, nhưng sau 8 năm khởi công đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 1
Công trình khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở kinh doanh số 131 Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) do Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng làm chủ đầu tư. Dự án được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng số 45 GP/SXD năm 2005 trên khu đất có diện tích 6.745 m2. Đây được coi là đất "vàng" ở Hà Nội.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 2
Dự án này được khởi công năm 2008, dự kiến hoàn thành năm 2010. Theo thiết kế, tòa nhà gồm 3 khối nhà liên hoàn cao 19 tầng nổi và 2 tầng hầm, diện tích từ tầng 1 đến tầng 3 được sử dụng làm trung tâm thương mại, siêu thị. Từ tầng 4 đến tầng 19 là các căn hộ cao cấp.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 3
Tuy nhiên sau khi thi công tầng hầm và 11 tầng nổi thì chủ đầu tư tạm dừng xây dựng đến nay. Dự án chậm tiến độ, công trình dang dở này bị cho là gây mất mỹ quan đô thị.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 4
Công trường không một bóng công nhân xây dựng, nhếch nhác theo thời gian. Xung quanh tòa nhà được quây bằng những tấm biển quảng cáo cỡ lớn.

Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 5
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, nguyên nhân của việc chậm tiến độ đến từ chủ đầu tư, như chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý, nguồn vốn và năng lực tài chính yếu kém.

Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 6
Sở này cũng kiến nghị với UBND TP. Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư, để dự án được tiếp tục triển khai.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 7
Hiện tại, dù công trình dang dở nhưng chủ đầu tư tiến hành cải tạo cho thuê mặt bằng tầng 1 làm siêu thị, cửa hiệu cắt tóc đồng thời sử dụng tạm bợ một số tầng còn lại, khiến tòa nhà trở nên nham nhở.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 8
Một siêu thị tận dụng tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 9
Hệ thống điều hòa phục vụ sinh hoạt bên khu siêu thị và một số khu còn lại.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 10
Phía bên hông tòa nhà, tầng hầm được sử dụng làm bãi trông xe.
Du an t113 Thai Ha bo hoang o Thu do anh 11
Bản đồ khu dịch vụ, văn phòng và nhà ở kinh doanh 131 Thái Hà. Ảnh: Google Maps.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm