Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tòa nhà hình biểu tượng vô cực ở Quảng Châu

Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm gió mùa của tỉnh Quảng Đông, tòa nhà Infinitus được thiết kế mang đến một không gian làm việc hiện đại và bền vững.

thiet ke hien dai anh 1

Nằm tại thủ phủ Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông ở phía đông nam Trung Quốc, Infinitus Plaza là trụ sở toàn cầu mới của Infinitus Trung Quốc. Công trình được thiết kế cảnh quan và nội thất bởi Zaha Hadid Architects (ZHA), kế thừa cảm hứng sáng tạo và hướng đến sự bền vững từ kiến trúc sư Zaha Hadid. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 2

Toàn bộ toà nhà được thiết kế theo biểu tượng vô cực (∞). Infinitus Plaza mang hình dáng một chuỗi các vòng tròn vô hạn giúp tăng cường sự tương tác và giao tiếp giữa tất cả các phòng ban. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 3

Infinitus Plaza rộng 185.643 m2, nằm ở cửa ngõ vào khu vực trung tâm và thương mại. Dưới trụ sở có đường để một tuyến tàu điện ngầm đi qua, chia trụ sở thành hai tòa nhà thông nhau ở nhiều tầng. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 4

Nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm gió mùa của Quảng Châu, Infinitus Plaza đã được thiết kế và xây dựng để trở thành một công trình xanh bền vững. Theo Arch Daily, lượng khí thải carbon trong vòng đời của công trình được tính là 15,3%. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 5

Các tấm chắn nắng bằng nhôm đục lỗ bên ngoài tối ưu hóa việc giảm bức xạ mặt trời. Biện pháp này cùng với kính low-E hai lớp cách nhiệt giúp che nắng và giảm nhiệt hiệu quả, đảm bảo ánh sáng tự nhiên tốt cho toàn bộ tòa nhà đồng thời giảm mức tiêu thụ năng lượng. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 6

Các cây cầu nối liền với nhau tạo không gian cộng đồng linh hoạt cho nhân viên. Phòng tập thể dục, nơi giải trí và thư giãn cũng như nhà hàng, quán cà phê được bố trí hợp lý. Những cây cầu cũng kết nối các văn phòng với các khu mua sắm và ăn uống xa hơn. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 7

Việc tối ưu hóa cấu trúc đã làm giảm lượng bê tông cần thiết và tăng tỷ lệ vật liệu có thể tái chế. 25.088 tấn vật liệu tái chế đã được sử dụng trong việc xây dựng Infinitus Plaza, chủ yếu gồm thép, đồng, thủy tinh, nhôm hợp kim, các sản phẩm thạch cao và gỗ. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 8

Khi bề mặt bên ngoài bị bức xạ mặt trời làm nóng đến 35 độ C, hệ thống làm mát sẽ hoạt động 3-4 phút sau mỗi nửa giờ, giúp hạ nhiệt độ bề mặt của toà nhà xuống 14 độ C và nhiệt độ bên trong chỉ còn 5 độ C. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 9

Hệ thống quản lý thông minh của tòa nhà đảm bảo chất lượng không khí đối lưu bên trong, phát hiện lượng người hiện diện và tự động điều chỉnh nhiệt độ để mang đến sự thoải mái tối đa cho mọi người. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke hien dai anh 10

Kết hợp công nghệ thiết kế, xây dựng sáng tạo và chiến lược bền vững, tòa nhà Infinitus Plaza đã trở thành một công trình kiểu mẫu tại địa phương trong việc cân bằng giữa kiến trúc hiện đại và hài hòa với môi trường. Ảnh: Arch Daily.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục