Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tố Ny từng tuyệt vọng đến mức muốn bỏ nghề

Học trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng tại The Voice cảm thấy mình giống huấn luyện viên khi lận đận thi cử và muốn chuyển sang công việc khác thay vì ca hát.

- Kể từ khi bị loại tại mùa giải đầu tiên, chị trang trải cuộc sống ra sao?

- Sau khi thi vòng Giấu mặt The Voice 2012 và được hẹn quay lại thi vào lần khác, tôi tiếp tục chương trình trung cấp thanh nhạc tại Nhạc Viện TP HCM. Mọi thứ dường như khép lại vì tôi nghĩ bản thân không có duyên thi cử. Có lẽ tôi giống “đại ca” Hưng ở điểm này. Thời gian đó, tôi loanh quanh kiếm sống bằng nghề hát với các show nhỏ khắp nơi.

Trước khi Giọng hát Việt mùa 3 mở ra, tôi từng mang ý định từ bỏ nghề hát chuyển sang làm công việc khác. Trong lòng tôi có cả ngàn thắc mắc về những gì mình đã chọn. Chẳng lẽ cuộc sống người ca sĩ là thế sao? Bỏ nhiều năm học trường nhạc ra chỉ để như vậy? Tôi tuyệt vọng đến mức chỉ muốn từ bỏ hết. Được anh Đàm Vĩnh Hưng chú ý và hỗ trợ cùng đi diễn, nhưng trong tôi vẫn mong muốn được làm điều gì đó thật ý nghĩ mang dấu ấn trong cuộc đời và sự nghiệp của mình.

- Ai là người động viên chị để một lần nữa thử sức ở mùa thứ 3?

- Việc tôi trở lại là sự tình cờ. Bạn bè, đồng nghiệp người thân nhen nhóm trong tôi ý nghĩ quay lại thử thử thời vận một lần nữa trước khi quyết định từ bỏ mọi thứ.

Do sợ bị trêu chọc “thi gì cũng rớt” nên tôi ầm thầm lén đăng ký. Mãi đến vòng Giấu mặt phát sóng, mọi người vỡ lẽ ra. Có lẽ “lời nguyền thi rớt từ vòng giữ xe” không còn linh nghiệm. May mắn bắt đầu mỉm cười khi tôi và anh Hưng gặp nhau, cùng các bạn thí sinh trong team bắt đầu hành trình nhiều thử thách của Giọng hát Việt 2015.

Đàm Vĩnh Hưng dành nhiều tâm huyết cho học trò cưng trước đêm thi quan trọng.
Đàm Vĩnh Hưng dành nhiều tâm huyết cho học trò cưng trước đêm thi quan trọng.

- Nhiều khán giả cho rằng Tố Ny đang được Mr. Đàm nhào nặn để trở thành bản sao nữ của chính mình, tức hình tượng ca sĩ giải trí, thể hiện được nhiều phong cách và đặc biệt là rất chịu khó đầu tư trang phục. Chị nghĩ sao?

- Điều này cũng không có gì lạ vì tôi đang từng bước học theo huấn luyện viên của mình. Được “ông hoàng nhạc Việt” đích thân dạy dỗ là điều may mắn nhất trong cuộc đời. Hơn nữa, gọi là "bản sao nữ của Mr. Đàm”, nghe cũng có vẻ hay. (cười )

Ngoài những bài học chuyên môn, anh Hưng còn chỉ dạy cho tôi những bài học trong cuộc sống. Đó là sự tận tâm, khắt khe với bản thân, đúng giờ, tác phong, trang phục mọi thứ xung quanh phải luôn chỉnh chu và đẹp. Tôn trọng bản thân chính là tôn trọng người khác. Những nguyên tắc đó được anh áp dụng cho cuộc sống, công việc lẫn cách ứng xử trong showbiz.

- Để khán giả có hình dung rõ ràng nhất về một Đàm Vĩnh Hưng trong đời thường, chị có thể chia sẻ điều gì?

- Nếu xem team Đàm Vĩnh Hưng là gia đình đông anh em, thì “đại ca” Hưng là người anh cả. Hễ nghe mấy đứa em có việc gì là tích tắc chạy đâu mất, một lúc say anh quay lại thì mọi thứ khó khăn, rắc rối của đàn em nhỏ được giải quyết. Chúng tôi hay gọi đùa anh Hưng là siêu nhân, “đời thường mà không tầm thường” chút nào.

- Việc Tố Ny vượt qua những cái tên như Phượng Vũ, Vicky Nhung là một điều khá bất ngờ đới với khán giả. Riêng bản thân chị nghĩ sao về điều này?

- Trong từng khoảnh khắc công bố kết quả, tôi đều trải qua những cảm xúc thăng trầm khác nhau. Nhưng mỗi thành viên trong team Đàm Vĩnh Hưng khi bước lên sân khấu luôn chuẩn bị sẵn tâm lý: "Đây là đêm diễn cuối cùng của mình trên sân khấu Giọng hát Việt". Do dó, ai cũng đều có cơ hội đi tiếp ngang nhau, việc phải ra về cũng không ngoại trừ bất cứ thí sinh nào. Trong một cuộc thi hát, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

"Biệt danh bản sao nữ của Mr. Đàm nghe cũng có vẻ hay".

- Trong đêm chung kết, chị và Yến Lê là đại diện của sự chuyên nghiệp, chỉn chu về giọng hát lẫn phong cách trình diễn. Chị nghĩ mình sẽ có lợi thế và bất lợi gì trước hai giọng ca còn trẻ và chưa có nhiều trải nghiệm như Đức Phúc và Hoàng Dũng?

- May mắn là chìa khoá quan trọng để mở ra cánh cửa có thể đưa ta đến những cánh cửa khác. Tôi không nghĩ các yếu tố nói trên sẽ là lợi thế, mặc dù ai nhìn vào cũng cho rằng đó là điểm cộng khá lớn. Bởi lẽ tôi rất sợ khi mình có vốn quá nhiều nhưng chẳng biết phải làm gì nó. Thà chỉ biết một thứ duy nhất và làm thật xuất sắc sẽ tốt hơn biết nhiều mà không làm được. Nếu Đức Phúc và Hoàng Dũng biết tận dụng yếu tố còn trẻ và chưa có nhiều trải nghiệm thành vũ khí riêng, tôi nghĩ đêm chung kết tối nay 13/9 sẽ thú vị.

- Tiết mục song ca cùng huấn luyện viên hứa hẹn sẽ rất công phu và hoành tráng, chị có nhiều áp lực khi hát chung với Đàm Vĩnh Hưng?

- Thử nghĩ xem nếu được hát chung với thần tượng, người thầy, người anh mà trước giờ chỉ được xem anh trình diễn từ hàng ghế khán giả thì sẽ hiểu tôi hạnh phúc đến mức nào. Bên cạnh đó, tôi cũng có chút áp lực để thể hiện bài song ca với anh Hưng thật tốt. Màn trình diễn này được anh đầu tư chăm chút rất kỹ, hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

- Trong số các lần được Mr. Đàm thử thách trong vòng live show, tiết mục nào khiến chị gặp nhiều khó khăn nhất?

- Đến giờ này, tôi vẫn còn ám ảnh tiết mục Tình xót xa thôi ở live show 6. Ca khúc được giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh phối mới theo phong cách Latin. Tôi nghĩ ra cách hát khiến người nghe có cảm giác ảo như bị thôi miên. Vào buổi sáng đêm thi, tôi và vũ đoàn nghĩ ra ý tưởng vũ đạo với trống và bắt tay vào dàn dựng, tập luyện trong vòng 2 tiếng.

Tiết mục nhớ đời thứ 2 là bài Morphine. Vấn đề nằm ở chiếc áo choàng lông màu đỏ quá to và dài nên rất nặng. Trên sân khấu, tôi phải vừa hát vừa tập trung giữ áo không rơi xuống nên bị mất tập trung.

- Chị mong danh hiện từ The Voice sẽ mang lại những gì cho sự nghiệp ca hát của mình?

- Tôi sẽ tận dụng thật tốt những gì The Voice mang lại, còn tận dụng như thế nào có lẽ còn phải nhờ rất nhiều vào sự giúp đỡ của ban tổ chức và anh Hưng. Nhưng trước tiên, tôi muốn phải hoàn thiện bản thân để nếu nhận được hỗ trợ nào đó sẽ có thực lực để đón nhận. Tôi muốn “tự cứu mình trước khi trời cứu".

Ngoài màn song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng và một ca khúc ballad, Tố Ny sẽ thể hiện một đoạn chèo mang âm hưởng dân gian đương đại, thuộc làn điệu Vãn Canh, có tên Khúc vọng nguyệt.
Mr. Đàm quyết định mời nghệ sĩ chèo đất Bắc - Thanh Hoài - vào Nam để học trò "tầm sư học đạo" cách luyến láy, nhả chữ, lấy hơi mềm mại. "Tôi hy vọng sẽ học hỏi thật tốt và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả ở tiết mục này", cô hào hứng nói.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm