Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tô Hữu Bằng: Chàng diễn viên hơn 20 năm giúp đỡ trẻ em nghèo

Không chỉ là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng mà Tô Hữu Bằng còn được nhiều người ngưỡng mộ vì hoạt động từ thiện không mệt mỏi.

Tô Hữu Bằng là thần tượng của cả một thế hệ thanh thiếu niên Trung Quốc với những thành công điển hình trong sự nghiệp. Ngoài ra, chàng ca sĩ, diễn viên này cũng được biết là một người rất yêu thích những hoạt động thiện nguyện. Tấm lòng nhân ái của anh khiến mọi người đều khâm phục.

Tô Hữu Bằng trong chuyến đi tới Kenya

Hơn 20 năm làm từ thiện là một khoảng thời gian dài mà ít ngôi sao nào có thể làm được. Từ năm 1994, Tô Hữu Bằng đã  trở thành đại sứ của trung tâm từ thiện Đài Bắc. Năm 1995, theo lời mời của uỷ ban hiến máu Singapore, anh đã không ngại ngần hiến máu tình nguyện để giúp đỡ những người cần thiết.

Các năm sau đó anh tiếp tục tham gia nhiều hoạt động công ích xã hội như: Đảm nhiệm vai trò “đại sứ tình thương” bán đấu giá đồ second hand quyên tiền cho trẻ em thiểu năng tại Bắc Kinh (2002), tham dự buổi ca nhạc từ thiện ở Los Angeles quyên tiền cho Quỹ Nhi đồng Quốc tế (9/2012), quyên góp toàn bộ số tiền bán album Yêu nhất giúp đỡ trẻ e thiểu năng (2003), hợp tác với hội "bảo vệ động vật hoang dã" (Wild Aid) quay quảng cáo bảo vệ những chú hổ (8/2004), trực tiếp tham gia chuyến đi thăm hai ngôi trường tiểu học Hy Vọng ở Tứ Xuyên…

Những hoạt động từ thiện vì trẻ em không mệt mỏi

Để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa, tháng 09/2005 Tô Hữu Bằng đã thành lập quỹ từ thiện mang tên mình để quyên góp ủng hộ vào Quỹ phát triển thanh thiếu niên Trung Quốc. Năm 2007 ngôi trường tiểu học “Hy vọng Tô Hữu Bằng” cũng được thành lập.

Tháng 3/2010, Tô Hữu Bằng có chuyến đi tình nguyện tới Kenya để gửi tặng dụng cụ học tập cho học sinh trường tiểu học Mcedo-Bắc Kinh tại thủ đô Nairobi. Cuối năm 2012, anh tham gia buổi tiệc đấu giá và đã đấu giá bộ tem quý mà anh sưu tầm được từ lâu để gây quỹ hỗ trợ các trường học dành cho người mù ở Quý Châu.

Với những hoạt động xã hội không mệt mỏi của mình, Tô Hữu Bằng được đánh giá là một ngôi sao chăm chỉ và năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện.

Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động từ thiện của anh:

Tô Hữu Bằng trong chuyến đi đến Kenya

Tình nguyên viên cho World Expo ở Thượng Hải

Mẫu túi xách thân thiện với môi trường được Tô Hữu Bằng thiết kế đem bán để gây quỹ từ thiện của Thành Long

Đấu giá bộ tem quý gây quỹ hỗ trợ các trường học dành cho người mù ở Quý Châu.

 

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm