Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổ ấm mộng mơ của cô con gái khuyết tật cùng cha mẹ tại Huế

Cái tên Hoa Sen của căn nhà như đã thể hiện được toàn bộ câu chuyện của gia đình đặc biệt sinh sống tại đây.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 1

Lotus House (tên căn nhà) có diện tích 257 m2 tại thành phố Huế mang trong mình câu chuyện đặc biệt của một gia đình 3 người. Người cha 90 tuổi bị teo não đã hơn 10 năm và không còn khả năng nhận thức, người mẹ cũng đã gần 90 có sức khoẻ yếu. Lao động chính của gia đình là người con gái tên Liên (60 tuổi) - giáo viên tiếng Nhật phải đi xe lăn từ nhỏ.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 2

Nhìn từ phía ngoài, ngôi nhà được bao quanh bởi một lớp tường rào sắt ở ban công tầng 2 với hoa căn độc đáo không chỉ giúp tăng sự an ninh mà còn hạn chế được cái nắng nóng của mặt trời.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 3
Do vị trí địa lý đặc biệt của thành phố Huế với nhiệt độ cao vào mùa hè và mưa lạnh kéo dài trong mùa đông, các KTS đã thiết kế một khoảng không gian thông thoáng trải dài 2 mặt tiền của ngôi nhà.
kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 4

Khu vực này là sự kết hợp của một hàng rào xanh giúp lọc không khí, giảm tiếng ồn và hấp thụ nhiệt từ bên ngoài với các loại cây bên trong. Tất cả tạo nên một khu vườn nhiều tầng với các độ cao và chiều sâu khác nhau.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 5

Không sử dụng cầu thang như thường lệ, căn nhà được bố trí một hệ thống đường dốc cho người sử dụng từ cổng trước lên tầng 1 và từ đó lên tầng 2. Nhiều phần của đường dốc này chạy qua khu vườn trước khi vào bên trong nhà.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 6

Bên cạnh việc đảm bảo sự di chuyển của chủ nhân trên chiếc xe lăn, đường dốc này cũng thể hiện được sự chủ động của cô trong việc tự mình chăm sóc khu vườn cũng như các hoạt động trong nhà.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 7

Các khoảng trống bên ngoài kết hợp với cửa trước tạo nên một hệ thống thông gió và đối lưu không khí cho cả ngôi nhà.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 8

Cách bố trí cửa kính đảm bảo ánh sáng được phân phối hợp lý để ngôi nhà có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên và luôn tuơi mới.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 9

Thông qua thiết kế tối giản một cách hợp lý, mọi hoạt động của căn nhà có có thể diễn ra suôn sẻ,

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 10

Các lớp học được mở hàng ngày cùng sự lớn lên của cây cối xung quanh nhà như thể hiện cho sức sống mãnh liệt luôn tồn tại trong gia đình.

kien truc ngoi nha Hoa Sen o Hue anh 11

Hoa Sen vừa là tên ngôi nhà, tên người con gái vừa như một sự ví von của gia đình với một loài hoa sống trong điều kiện khó khăn nhưng luôn nở rộ và thơm mát.

Căn hộ 3 phòng ngủ với nội thất 650 triệu

Đơn giản nhưng hiện đại là điểm nhấn trong cách thiết kế của căn hộ chung cư 3 phòng ngủ tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Quốc Toàn - Mai Hoang Giang

Bạn có thể quan tâm