Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình nguyện viên trẻ tặng 4.000 phần quà Tết cho người nghèo

Từ ngày 31/1 đến ngày 14/2, các tình nguyện viên của công ty Coca-Cola đã có những chuyến đi từ thiện ý nghĩa tới 22 địa điểm thuộc TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ.

Điểm đến đầu tiên của chuyến xe thiện nguyện là Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức (TP HCM). Tại đây, hàng trăm người dân đã tập trung và chờ nhận món quà Tết nghĩa tình. Trong khi đó, các tình nguyện viên trẻ nhanh nhẹn và hăng hái vận chuyển những phần quà để sẵn sàng trao cho người dân địa phương.

Các tình nguyện viên hăng hái chuyển quà Tết.
Các tình nguyện viên hăng hái chuyển quà Tết.

Nguyễn Quỳnh, một thành viên đã có nhiều năm gắn bó với Vui Tết cùng Coca-Cola chia sẻ: “Đối với người nghèo, quà Tết dù đơn giản chỉ là gạo, dầu ăn, bột nêm, nước giải khátnhưng bà con quý lắm. Nhiều bác lớn tuổi, sống neo đơn, không có điều kiện và chẳng đủ sức đến nhận quà tại trung tâm, mình và các tình nguyện viên khác đã theo xe đến từng nhà trao quà. chỉ một chút đó thôi cũng khiến người trao và người nhận rơi nước mắt”.

Tình nguyện viên Coca-Cola giúp người dân mang quà Tết ra xe buýt tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, TP HCM trong sáng ngày 31/1
Tình nguyện viên Coca-Cola giúp người dân mang quà Tết ra xe buýt tại Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức, TP HCM trong sáng ngày 31/1.

Nguyễn Duy Hưng (27 tuổi) - Bí thư Chi đoàn khu phố 1, Linh Trung, Thủ Đức - một trong những tình nguyện viên của chương trình, cẩn thận xếp quà trong sự háo hức, mong chờ của người dân. Anh cho hay:“Cuộc sống của nhiều người dân trong khu vực ngày thường đã thiếu thốn, cái Tết của họ lại càng đơn sơ hơn nữa. Mình chỉ mong sao bà con có thêm niềm vui và an tâm để đón một cái Tết tươm tất, vui vầy bên con cháu dù quê nhà đã lâu không về”.

Với người dân, niềm vui không chỉ ở những món quà mà còn ở cả tình cảm ấm áp mà các tình nguyện viên gửi đến. Nhiều người cho biết, quà bao nhiêu cũng quý, nhưng quý nhất vẫn là ở tấm lòng. Trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn, những phần quà này thật sự rất ý nghĩa khi Tết đã cận kề. Bà Trần Thị Út (70 tuổi, khu phố 4, phường Linh Trung) tâm sự: “Gia đình khó khăn nên Tết đến cũng chẳng sắm sửa được gì, năm nào cũng phải lo xoay sở để mua thêm gạo, kho ít thịt với trứng để dành ăn cả Tết. Năm nay được nhận quà rồi, bớt được gánh lo trong năm mới”.

Chị Trần Thị Hạnh (Thường Tín – Hà Nội) rạng rỡ khi nhận quà từ chương trình trong những ngày cuối năm cận kề Tết.
Chị Trần Thị Hạnh (Thường Tín, Hà Nội) rạng rỡ khi nhận quà từ chương trình trong những ngày cuối năm cận kề Tết.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp công ty Coca-Cola chung tay tổ chức chương trình trao quà Tết cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua mỗi năm, đơn vị này đã mở rộng quy mô của chương trình nhằm mang niềm vui tới nhiều người dân hơn. Trong chương trình Vui Tết cùng Coca-Cola năm nay, 4.000 phần quà gồm gạo, nước giải khát và hàng tiêu dùng thiết yếu được trao tặng, mang đến cái Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc cho nhiều người.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm