Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm mới trên bản cập nhật Windows 10 vừa ra mắt

Bản cập nhật mang tên Windows 10 April 2018 Update vừa ra mắt mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý.

ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 1
Tính năng timeline: thay thế cho nút chọn Task View vốn dùng hiển thị các tác vụ đang hoạt động. Bên cạnh đó, tính năng còn triệu hồi các ứng dụng bạn từng làm việc trên mọi thiết bị và mở lịch sử duyệt web của bạn từ trình duyệt Microsoft Edge cho iOS và Android. 
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 2
Công cụ Dictation: giúp người dùng tạo note hoặc các tài liệu văn bản bằng giọng nói.
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 3
Tự động chỉnh sửa độ phân giải: khi bật chức năng này thiết bị của người dùng sẽ tự động chọn độ phân giải tương thích cho từng ứng dụng khác nhau.
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 4
Tắt âm Microsoft Edge: tính năng giúp triệt tiêu âm thanh phát ra bởi các website quảng cáo không mong muốn. Hơn nữa, Microsoft Edge còn tích hợp các ứng dụng chạy đa nền tảng (PWA) của cả Apple và Google.
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 5
Tùy chỉnh âm thanh từng phần mềm: Tính năng cho phép người dùng chỉnh sửa âm thanh đầu vào và đầu ra của mỗi ứng dụng. Ví dụ, người dùng có thể chỉnh âm lượng cỡ lớn đối với các trình phát nhạc trong khi giảm âm lượng tối đa cho trình duyệt đang hoạt động.
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 6
Cải thiện tính năng kết nối Bluetooth: màn hình thông báo tự động xuất hiện khi thiết bị phát hiện thiết bị ghép nối, cho phép kết nối cực nhanh.
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 7
Nearby Sharing: tính năng cho phép người dùng chia sẻ tài liệu, âm thanh, hình ảnh đến các thiết bị chạy Windows 10 khác thông qua Bluetooth. 
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 8
Focus Assist: Điều chỉnh việc mở/tắt chế độ hiện thông báo của những ứng dụng hoặc mạng xã hội, giúp người dùng có thể tập trung làm việc cần thiết. Chẳng hạn, lựa chọn chế độ Quiet Hour, người dùng sẽ không nhận bất kì thông báo nào từ game, email,...
ban cap nhat Windows 10 moi nhat anh 9
Gia tăng trải nghiệm chơi game: người chơi được quyền thiết lập độ phân giải, cấu hình cho từng game, giúp tiết kiệm được tài nguyên máy tính.  

Bản cập nhật Windows 10 đáng giá ra mắt ngày 30/4

Theo Microsoft, bản cập nhật mới này sẽ giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi sử dụng Windows 10.










Anh Thi

Bạn có thể quan tâm