Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng iFan luôn tự hào đã có mặt trên Android

Chia sẻ file nhanh giữa các thiết bị, nhận cuộc gọi trên máy tính bằng Wi-Fi không còn là những tính năng độc quyền của hệ sinh thái Apple nữa.

Trong khi nhiều người cho rằng Apple "hút máu" khi dụ người dùng mua các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái, không thể phủ nhận các sản phẩm ấy được liên kết chặt chẽ với nhau để mang đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Đơn cử như AirDrop, tính năng chia sẻ file nhanh giữa những thiết bị Apple với nhau, Continuity cho phép gọi điện iPhone bằng iPad hoặc Mac, Sidecar để biến iPad thành màn hình phụ cho Mac. Tất cả được tạo ra với mục đích tận dụng tối đa hệ sinh thái sản phẩm mà Apple đang có.

samsung quick share mi drop giong airdrop cua apple anh 1

Tính năng Your Phone của Microsoft cho phép người dùng Windows 10 nhận cuộc gọi từ smartphone Android của họ. Ảnh: Microsoft.

Tính năng gọi điện iPhone bằng iPad và Mac được giới thiệu lần đầu năm 2014 trên iOS 8 và OS X Yosemite, rất tiện lợi khi người dùng có thể nghe cuộc gọi trên bất cứ thiết bị nào nếu không tiện nghe bằng iPhone.

Những tính năng tương tự AirDrop hay Continuity đã xuất hiện trên các nền tảng đối thủ là Android và Windows.

Theo BGR, dòng Galaxy S20 sắp ra mắt của Samsung sẽ trang bị tính năng Quick Share với cách hoạt động tương tự AirDrop, giúp người dùng chia sẻ file với những smartphone Galaxy hoặc thiết bị hỗ trợ SmartThings. File sẽ truyền lên Samsung Cloud rồi gửi về thiết bị nhận một cách nhanh chóng.

Trước Samsung, Xiaomi đã trang bị tính năng tương tự có tên Mi Drop cho phép người dùng chia sẻ file qua lại với nhau bằng Wi-Fi Direct. Dự kiến trong tháng 2, Xiaomi, Vivo và Oppo sẽ ra mắt chuẩn chia sẻ file chung dành cho smartphone của 3 thương hiệu này.

samsung quick share mi drop giong airdrop cua apple anh 2

Tính năng Nearby Sharing của Google có cách hoạt động tương tự Apple AirDrop. Ảnh: XDA.

Chủ sở hữu Android là Google trong nhiều tháng qua cũng đang thử nghiệm tính năng chia sẻ file nhanh cho người dùng Pixel có tên Nearby Sharing. Nhiều tin đồn cho biết tính năng sẽ ra mắt chính thức trên phiên bản Android 11 ra mắt vào giữa năm nay.

Ngày 3/2 vừa qua, Microsoft đã chính thức cập nhật tính năng có tên Your Phone cho phép mọi người dùng Android 7.0 trở lên nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn trên máy tính chạy Windows 10 của họ. Khi ra mắt lần đầu năm 2018, Your Phone chỉ hỗ trợ vài smartphone của Samsung.

Với sự phát triển tích cực từ các nhà sản xuất, người dùng Android và Windows đã được trải nghiệm những tính năng mà iFan luôn tự hào trong nhiều năm qua.

Máy chơi game nhái Switch của Alienware Mặc dù có thiết kế tương tự Switch, nhưng Concept UFO là một chiếc PC cầm tay chạy Windows 10 với phần cứng mạnh mẽ, có thể chơi các game mượt mà và đẹp.

Sếp Huawei tuyên bố từ mặt Google

Theo Android Police, một giám đốc của Huawei tại Áo tuyên bố công ty này không bao giờ quay lại dùng các dịch vụ của Google, kể cả khi lệnh cấm được gỡ bỏ.

8 điều trên iOS khiến người dùng Android thèm khát

Hệ điều hành iOS sở hữu nhiều điểm mạnh riêng như đơn giản, dễ sử dụng, hỗ trợ cập nhật lâu dài cùng tính bảo mật cao.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm