Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng đặc biệt trên iPhone 16

Thay vì bắt buộc kết nối máy tính, iPhone 16 bị lỗi có thể khôi phục phần mềm không dây từ iPhone hoặc iPad khác.

iPhone 16. Ảnh: The Verge.

Theo MacRumors, iOS 18 trên iPhone 16 tích hợp hệ thống cho phép khôi phục cài đặt gốc thiết bị từ xa, không cần kết nối máy tính.

Nếu sử dụng iPhone 15 trở về trước và bị lỗi, người dùng cần kết nối với máy tính Windows hoặc macOS để khôi phục phần mềm. Điều này có thể bất tiện bởi không phải ai cũng có cáp phù hợp, thậm chí không còn sử dụng máy tính.

Apple đã phát triển nhiều giải pháp vận hành thiết bị iOS không cần máy tính. Cụ thể, iOS 15.4 và watchOS 8.5 cho phép dùng iPhone khôi phục Apple Watch.

Apple TV cũng hỗ trợ tính năng tương tự kể từ iOS 17 và tvOS 17. Giờ đây, tính năng này được mở rộng sang iPhone 16 với iOS 18.

Trang tin 9to5Mac đã mô phỏng hệ thống tương tự RecoveryOS trên iPhone 16. Khi truy cập chế độ khôi phục (Recovery Mode), người dùng chỉ cần đặt iPhone 16 gần iPhone hay iPad khác.

Sau khi nhận diện và xác nhận, thiết bị ấy sẽ tải về bản iOS phù hợp rồi gửi dữ liệu sang iPhone cần khôi phục, không cần cắm dây vào máy tính.

Tinh nang moi iPhone 16 anh 1

Minh họa màn hình iPhone khi hỗ trợ khôi phục phần mềm cho iPhone khác. Ảnh: 9to5Mac.

Dù iOS 18 cho phép mọi thiết bị tham gia hỗ trợ iPhone bị lỗi, khả năng khôi phục phần mềm từ xa dường như chỉ dành cho iPhone 16.

Theo 9to5Mac, thiết bị này có phân vùng ổ cứng riêng, quản lý toàn bộ quá trình khôi phục phần mềm kể cả khi phân vùng iOS không khởi động.

Hiện chưa rõ Apple có kế hoạch mở rộng khả năng khôi phục không dây sang các dòng iPhone cũ hơn hay không. Dù vậy, đây vẫn là tính năng đáng chờ đợi bởi người dùng có thể dễ dàng khắc phục sự cố phần mềm trên iPhone, không cần cắm máy tính hay mang đến trung tâm bảo hành Apple như trước.

Ngày 20/9, các nhà bán lẻ Việt Nam đã mở chương trình đặt trước iPhone 16. Một số phiên bản nhanh chóng "cháy hàng". iPhone 16 Series được mở đặt trước và áp dụng khuyến mãi từ ngày 20/9, bắt đầu giao hàng từ 27/9.

Khi đặt mua tại các chuỗi bán lẻ uy tín như TopZone, khách hàng không chỉ có cơ hội sở hữu iPhone 16 mới nhất, mà còn được hưởng nhiều khuyến mãi giá trị như trả góp 0% trả trước 0 đồng, thu cũ đổi mới trợ giá hay tặng phiếu mua hàng 200.000 đồng khi mua sim dữ liệu của Mobifone, với gói cước miễn phí 8 GB/ngày.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Điện thoại bán chạy nhất thế giới

Trong nửa đầu năm 2024, iPhone 15 Pro Max đứng đầu doanh số smartphone toàn cầu và tạo khoảng cách rất xa với cái tên xếp ở vị trí phía dưới.

Apple bị Xiaomi vượt mặt

Trước khi ra mắt iPhone 16, thị phần smartphone Apple trong tháng 8 trên toàn cầu giảm nhẹ, xếp sau Samsung và Xiaomi.

Thứ được kỳ vọng nhất ở iPhone 16

Bên cạnh cải tiến phần cứng, giới phân tích cho rằng Apple Intelligence sẽ là yếu tố thúc đẩy người dùng nâng cấp iPhone 16 trong dài hạn.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm