Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tính năng được chờ đợi của iOS 16 không xuất hiện trên iPhone đời cũ

Apple cho biết tính năng hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái sẽ không xuất hiện trên iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 Mini.

Phiên bản hệ điều hành iOS 16 của Apple đã chính thức ra mắt cùng với hàng loạt tính năng thú vị, trong đó có cả cập nhật hiển thị phần trăm pin trở lại trên thanh trạng thái.

Hầu hết thiết bị đều sẽ được nhận thay đổi này khi tải iOS 16, trừ một vài dòng iPhone màn hình nhỏ dù các sản phẩm này đều tương thích với bản cập nhật.

Cụ thể, theo thông tin từ website của Apple, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 Mini là những smartphone không thể hiển thị phần trăm pin trên thanh trạng thái.

Thay vào đó, người dùng của những thiết bị này vẫn phải tiếp tục xem thông tin này bằng cách kéo thanh Control Center xuống như trước đây.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân tính năng này không xuất hiện trên các iPhone này. Nhưng theo TechRadar, màn hình nhỏ chính là lý do lớn nhất khiến Apple không thể mang hiển thị phần trăm pin trở lại trên các thiết bị.

Trên thực tế, tấm màn 5,4 inch quá nhỏ, không đủ để thể hiện thông tin chi tiết về dung lượng pin sau khi cập nhật.

Tinh nang iOS 16 anh 1

iPhone Mini, iPhone 11 và iPhone XR không được được cập nhật tính năng hiển thị dung lượng pin do giới hạn về màn hình. Ảnh: 9to5mac.

Nhưng điều này lại không lý giải được nguyên nhân khiến iPhone XR và iPhone 11, vốn có màn hình 6,1 inch tương tự iPhone 12, lại không nhận được thay đổi này.

Một trong những lý do được đưa ra là vì bộ đôi iPhone này có màn hình độ phân giải thấp, do đó không đủ điểm ảnh để hiển thị biểu tượng pin mới, TechRadar nhận định.

Ngoài ra, hiển thị pin là tính năng được cài đặt mặc định sau khi cập nhật iOS 16. Nhưng nếu thanh trạng thái trên iPhone của bạn không có thay đổi này, bạn có thể vào mục Cài đặt > Pin và bật Hiển thị phần trăm pin để kích hoạt.

Trước đó, vào năm 2017, Apple đã loại bỏ tính năng hiển thị phần trăm pin trực tiếp trên iPhone X. Thay vào đó, người dùng phải kéo phần trung tâm điều khiển xuống để biết thời lượng pin. Nguyên nhân đến từ việc phần khuyết "tai thỏ" khiến màn hình không còn chỗ trống để hiển thị.

Tinh nang iOS 16 anh 2

Apple đã loại bỏ tính năng hiển thị phần trăm pin trực tiếp trên iPhone X. Ảnh: Future.

Kể từ lúc đó, người dùng liên tục yêu cầu Táo khuyết thay đổi thanh trạng thái để có thể dễ dàng xem dung lượng pin trên iPhone.

Vì thế, với iOS 16, tính năng hiển thị phần trăm pin trực tiếp trên thanh trạng thái được người dùng đón nhận tích cực. Tuy nhiên, sau trải nghiệm, một số lại chưa thực sự hài lòng với nó.

Nhiều người dùng chờ đợi thanh pin màu trắng sẽ tụt dần khi dung lượng pin giảm. Tuy nhiên, trong thiết kế giao diện mới nhất của Apple, biểu tượng pin màu trắng vẫn được lấp đầy hoàn toàn ngay cả khi mức pin cạn dần.

Chỉ khi phần trăm pin xuống dưới 20%, biểu tượng mới chuyển sang màu đỏ và hiển thị một phần nhỏ dung lượng. Điều này khiến người dùng cảm thấy không vừa mắt và đôi lúc gây ra sự nhầm lẫn.

Tinh nang iOS 16 anh 3

Người dùng có thể bật tính năng này trong mục Cài đặt > Pin.

Ngoài hiển thị phần trăm pin, iOS 16 còn mang lại rất nhiều tính năng cũng như cải tiến mới như khả năng tùy biến màn hình khóa, thu hồi tin nhắn, sửa đổi thông báo và nhiều tính năng khác.

Bản cập nhật này chỉ dành cho các dòng sản phẩm từ iPhone 8 (hoặc Plus), iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ hai trở lên. Đặc biệt, một số tính năng sẽ chỉ xuất hiện trên các dòng máy đời cao, từ iPhone 13 trở đi.

Tính năng iOS 16 chưa tốt như mong đợi

Sau khi nâng cấp lên iOS 16, nhiều người dùng bất ngờ khi iPhone thông báo tai nghe AirPods của họ có thể không phải hàng chính hãng dù mua ở cửa hàng Apple.

Lỗi đầu tiên trên iOS 16

Sau khi cập nhật iOS, nhiều người dùng than phiền vì không thể tải ứng dụng mới trên App Store.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm