Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tình khúc Bạch Dương' đến đỉnh điểm của bi kịch: Khán giả bất đồng

Cả phía Quang - Quyên lẫn Hùng - Vân đều muốn Diệu Anh và Linh chia tay. Cuộc tình đẹp của đôi bạn trẻ phải dừng lại vì bi kịch hôn nhân của thế hệ bố mẹ.

Tập 35 Tình khúc Bạch Dương lên sóng VTV vào tối 8/6. Sau hơn 4 tháng phát sóng, phim đi đến hồi kết. Mối quan hệ giữa Quang (Lê Vũ Long) - Quyên (Thanh Mai) - Hùng (Chi Bảo) - Vân (Hoa Thúy) đã tới đỉnh điểm của bi kịch, đến mức không thể cứu vãn.

Tinh khuc Bach Duong hoi ket anh 1
Diệu Anh và Linh có tình yêu đẹp nhưng phải chia tay vì hai bên gia đình phản đối.

Diệu Anh bị ép phải chia tay Linh

Quyên tuyên bố sẽ ly dị Quang để đến với Hùng, viết tiếp câu chuyện tình yêu dang dở 30 năm về trước. Nhưng trớ trêu thay, đúng lúc đó, Quyên lại biết được thông tin con trai của mình và Quang là Linh (Bình An) đang yêu con gái của Hùng và Vân là Diệu Anh (Nhã Phương).

Không muốn Linh biết sự thật và rơi vào tình huống khó xử, Quyên gọi điện yêu cầu con trai phải chia tay Diệu Anh. Cùng thời điểm, Hùng và Vân cũng đề nghị con gái Diệu Anh chấm dứt mối quan hệ với Linh.

Tình cờ, Diệu Anh nghe lỏm được cuộc trò chuyện của bố mẹ và biết được sự thật đằng sau hành động phản đối. Diệu Anh ngồi khóc một mình trong phòng suốt đêm trước khi đưa ra quyết định chia tay Linh vào hôm sau.

Linh "sốc" vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Với mối quan hệ đang tiến triển ngày càng tốt đẹp, Linh không thể hiểu được lý do chia tay của bạn gái. Linh chỉ biết tìm đến rượu và vẫn không thôi thắc mắc về hành động của Diệu Anh.

Tình khúc Bạch Dương chỉ còn một tập duy nhất nhưng mối quan hệ giữa các nhân vật trong phim vẫn éo le, tình cảm chồng chéo. Hùng yêu Quyên nhưng Vân lại là một người vợ tốt. Quyên muốn chia tay Quang nhưng lại e ngại con trai sẽ buồn.

Tinh khuc Bach Duong hoi ket anh 2
Linh đau khổ và không hiểu lý do Diệu Anh quyết định chia tay mình.

Khán giả bất đồng khi dự đoán kết phim

Trên mạng xã hội, khán giả cũng có những dự đoán trái chiều về cái kết của bộ phim. Một bộ phận khán giả cho rằng phim sẽ kết thúc có hậu. Theo đó, Vân và Hùng vẫn là vợ chồng vì cả hai đã phải trải qua nhiều sóng gió cuộc đời, gắn bó với nhau 30 năm tại nước Nga.

Quyên cũng sẽ không ly dị Quang vì nghĩ đến con cái. Mối quan hệ giữa Quang và Quyên sẽ được hàn gắn vì sau tất cả hai người hiểu ra gia đình và tình nghĩa còn quan trọng hơn tình yêu.

Thế nhưng, nhiều khán giả lại không đồng tình với một kết thúc như vậy. 

"Gia đình Hùng - Vân vẫn giữ nguyên, nhưng Quyên - Quang nên ly hôn, Diệu Anh và Linh chỉ nên dừng lại ở tình bạn. Phim này đáng ra đạo diễn nên diễn tả thêm cuộc sống của gia đình Quyên Quang khi mới kết hôn thì hay hơn", một người xem dự đoán.

Đồng tình với kết thúc như vậy, khán giả có tài khoản Li Lia cho rằng Quang và Quyên nên dừng lại vì đó là thực tế cuộc sống, hai người không thể hoà hợp được vì không có tình yêu thực sự.

"Không có tình yêu, không có sự cố gắng của cả hai sẽ chỉ đưa nhau đến địa ngục cuộc sống mà thôi. Muộn còn hơn không, hãy cho nhau một lối thoát, một cơ hội để cả hai được sống cuộc đời của chính mình".

Thế nhưng, một bộ phận khán giả khác lại ủng hộ Quang đến với biên tập viên Đan vì đó là một người phụ nữ tốt, bản thân Quang cũng đã có cảm tình. Còn Vân và Hùng vẫn nên tiếp tục cuộc hôn nhân tình nghĩa, Quyên có thể sống một mình.

Đáng nói là, dù Quang - Vân và Hùng - Quyên từng có tình yêu đẹp 30 năm trước nhưng trong phần bình luận trên fanpage của bộ phim, rất ít khán giả ủng hộ họ quay lại với nhau. Số đông đều cho rằng "tình đầu thật đẹp" nhưng hãy cất giữ vào quá khứ.

Về phía Linh và Diệu Anh, nhiều người chờ đợi cặp đôi trẻ này sẽ quay trở lại với nhau vì không ai muốn bi kịch của những ông bố bà mẹ lại hủy hoại mối tình đẹp của đôi trẻ.

Tinh khuc Bach Duong hoi ket anh 3
Tình khúc Bạch Dương có sự tham gia diễn xuất của Thanh Mai và Chi Bảo.

Tình khúc Bạch Dương do NSƯT Vũ Trường Khoa làm tổng đạo diễn. Phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình khúc Lavanda của nhóm nhà văn là cựu sinh viên khoa Nga, Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội.

Thời điểm mới lên sóng, phim gây tranh cãi gay gắt. Một số người từng học ở Nga cho rằng thoại phim quá hiện đại. Trang phục, đồ dùng trong phim cũng bị nhận xét là không hợp với bối cảnh nước Nga những năm cuối thập niên 1980.

Thế nhưng, càng về sau, phim được số đông khán giả đón nhận. Nhiều người ghi nhận nỗ lực của đoàn làm phim trong việc tái hiện nước Nga và nhắc nhớ về kỷ niệm một thời cho khán giả. 

Bên cạnh những khen ngợi, khi chuyển sang mốc thời gian hiện tại (30 năm sau), Tình khúc Bạch Dương tiếp tục nhận ý kiến trái chiều vì một vài tập phim chèn quảng cáo lộ liễu vào lời thoại và cảnh phim. 

Ngoài ra, diễn xuất của diễn viên cũng bị đánh giá là có sự chênh lệnh. Trong khi Hoa Thúy, Lê Vũ Long được khen ngợi khi diễn nội tâm, vai của Thanh Mai bị nhiều khán giả chê là "đơ cứng", không toát được cảm xúc của nhân vật.

MC Thanh Mai bị chê diễn 'đơ cứng' trong phim 'Tình khúc Bạch Dương'

Đảm nhận vai nữ chính trong phim truyền hình "Tình khúc Bạch Dương", nhưng diễn xuất của Thanh Mai không thuyết phục khán giả, thậm chí bị chê là "đơ cứng", "không cảm xúc".

Thắm của ‘Xin hãy tin em’ tiết lộ từng ngưỡng mộ Phong 'đẹp trai'

Sau 20 năm, Hoa Thúy mới có dịp gặp lại Lê Vũ Long khi cùng đóng "Tình khúc Bạch Dương". Trong cảm nhận của nữ diễn viên, Phong "lãng tử" vẫn luôn là người tài ba và hiền lành.



Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm