Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình huống thiếu thuyết phục trong 'Hương vị tình thân'

Hồi kết phim "Hương vị tình thân" bắt đầu có tình tiết gay cấn. Tuy nhiên, một số nội dung trong kịch bản vẫn chưa đủ thuyết phục.

Theo thông tin từ ê-kíp sản xuất, Hương vị tình thân sẽ kết thúc ở tập 136 (còn 4 tập lên sóng). Đến lúc này, tình huống kịch tính nhất dần được hé lộ. Khán giả cũng phần nào dự đoán được nội dung kết phim.

Nhân vật Thy (Thu Quỳnh) bị ông Tấn bắt cóc. Bà Sa đến cứu con gái nhưng không thành công. Tấn lên kế hoạch đốt căn nhà hoang trong rừng để trừ khử Thy. Nhưng đúng lúc này Nam (Phương Oanh) xuất hiện. Nam sẽ cứu mạng Thy. Dường như đây chính là cách biên kịch và đạo diễn lựa chọn để hóa giải mối hận thù của Thy đối với ông Sinh, đồng thời kết nối tình thân giữa hai chị em dâu nhà họ Hoàng sau sóng gió.

Tuy nhiên, ngoài tình huống gay cấn nói trên, nội dung kịch bản của phần kết vẫn bị chê dài dòng, một số chi tiết lặp lại, luẩn quẩn hoặc thiếu thuyết phục.

Hành động hồn nhiên đến khó hiểu của ông Sinh

Trước khi Thy bị bắt cóc, cô có cuộc hẹn với ông Sinh (Võ Hoài Nam). Ông Sinh là người chủ động đề nghị gặp mặt để yêu cầu Thy không chèn ép Nam. Đúng lúc này, ông nhận được cuộc gọi từ Chiến "chó" (cũng là một tay giang hồ và có bằng chứng Tấn sát hại bố của Thy). Chiến úp mở rằng gửi cho ông Sinh một món quà. Trước mặt Thy, ông Sinh hồn nhiên mở video và không tắt tiếng. Khi biết đó là video bằng chứng vụ án năm xưa, ông vừa cười thầm, vừa tiếp tục xem. Chỉ đến khi video phát ra câu nói "Chúng mày ơi, thằng Sinh giết đại ca rồi", ông mới vội tắt máy.

Huong vi tinh than phan ket anh 1

Ông Sinh gặp Thy để yêu cầu cô buông tha cho Nam. Ảnh: VFC.

Sau đó, ông nói với Thy: "Cái gì cần nói với cô, tôi đã nói rồi. Cái chết của bố cô chắc chắn được làm sáng tỏ. Cô nghĩ kỹ đi nhé". Vừa ra đến cổng, ông lại lập tức gọi điện cho con gái và nói to: "Nam à, bố đã có bằng chứng rồi. Minh oan được rồi con ơi. Con đợi ở nhà nhé, bố đang trên đường về đây. Gọi thêm cả thằng Long nữa nhé".

Thy cho người của mình bám theo ông Sinh, sau đó dàn dựng cảnh đâm xe để cướp điện thoại, lấy thông tin.

Có thể nói biên kịch và đạo diễn xây dựng tình huống ông Sinh lộ video bằng chứng quá đơn giản, dẫn đến thiếu thuyết phục. Một người từng là giang hồ, lại ngồi tù 20 năm như ông Sinh thường sẽ không hành động bất cẩn, ngây ngô như vậy. Hơn nữa, ông Sinh thừa biết bản thân đang trong tầm ngắm của Tấn, rất có thể bị theo dõi, làm hại.

"Một người bình thường chắc cũng không đứng giữa nơi công cộng và nói oang oang về việc có bằng chứng như cách ông Sinh làm. Tình huống khiên cưỡng", "Sau khi xem cảnh này, không ai nghĩ ông Sinh là giang hồ từng vào tù ra tội", "Chi tiết này hài quá"... là một số bình luận từ khán giả trên fanpage phim.

Cặp nam và nữ chính bị phản ứng

Ở giai đoạn cuối phim, cặp nam và nữ chính Nam (Phương Oanh) - Long (Mạnh Trường) cũng phải đối diện luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Nguyên nhân đến từ việc nhiều cảnh quay của cặp này bị lặp lại với nội dung na ná nhau, gây nhàm chán. Trong hầu hết phân đoạn, Long luôn có biểu cảm nũng nịu, chọc ghẹo vợ. Cách anh gọi Nam là “khúc giò”, trêu cô ham ăn cũng được nhắc lại nhiều lần.

Vẫn biết dụng ý của kịch bản là xây dựng những đoạn thoại hài hước, nhí nhảnh của cặp nhân vật chính. Tuy nhiên, thứ gì nhiều quá cũng dễ gây bội thực, tạo hiệu ứng ngược. Những cảnh tình tứ của Nam và Long dần trở nên một màu, không còn thú vị như ban đầu. Chẳng hạn, tập phim 58 có phân cảnh Nam hồi tưởng hai vợ chồng đang ngắm cảnh ở vùng sông nước. Nam nhảy xuống nước để bắt ốc, rồi bảo Long chụp ảnh. Sau đó, Long đề cập đến chuyện muốn vợ sinh đôi. Cảnh này bị nhận xét gượng, dài dòng, không cần thiết.

Ở góc độ khác, việc nữ chính được xây dựng với hình ảnh lý tưởng cũng trở thành chủ đề bàn luận trên các diễn đàn phim. Nam được ví là quý nhân của gia đình họ Hoàng. Cô từng cứu bà nội, đỡ cho Long một nhát dao. Cũng sau lần Nam không màng đến nguy hiểm, nhảy xuống nước cứu mẹ chồng, cô khiến bà Xuân cảm động. Mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu thắm thiết hơn sau biến cố.

Lần này, Nam lại chính là người cứu Thy từ trong đám lửa. “Việc gì cũng đến tay Nam”, “Mô-típ tạo dựng nhân vật nữ chính như anh hùng, cứu từ người này đến người khác”, “Lại xây dựng kịch bản cổ tích cho nữ chính, giải quyết việc gì cũng hoàn hảo”… là những bình luận từ khán giả.

Theo dự đoán của người xem, sau màn giải cứu, Nam và Thy được đưa vào bệnh viện. Từ đây, Long và người nhà mới biết tin Nam có thai. Trước đó, Nam giấu gia đình chuyện mang bầu để toàn tâm toàn ý lo cho ông Sinh.

Nữ phụ gây tranh cãi nhất phim 'Hương vị tình thân'

Xuyên suốt hai phần phim, nhân vật Khánh Thy của Thu Quỳnh đón nhận luồng ý kiến trái chiều. Trong phân cảnh xô xát với Nam, nữ phụ tiếp tục bị chỉ trích.

Ý kiến trái chiều về cảnh hủy hôn trong '11 tháng 5 ngày'

Nhân vật Thục Anh (Lương Thanh) quyết định hủy hôn với Long (Trung Ruồi) ngay trong ngày cưới. Cảnh phim này khiến khán giả tranh cãi.

Phương Ly

Bạn có thể quan tâm