Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình hình 3 người Việt trong vụ tàu cá gặp nạn ở Hàn Quốc

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị Hàn Quốc cứu chữa 3 thuyền viên Việt Nam trong vụ tàu đánh cá bị lật trên vùng biển Busan.

Chiều 19/9, tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình bảo hộ công dân trong vụ lật tàu cá ở ngoài khơi vùng biển Busan, Hàn Quốc sáng 17/9.

Người phát ngôn cho biết Cảnh sát Hàn Quốc đã cứu được 8 người, trong đó có 3 người Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã đề nghị cơ quan chức năng liên quan của Hàn Quốc cứu chữa cho các thuyền viên Việt Nam đồng thời phối hợp với cơ quan liên quan để bảo đảm chế độ theo quy định cho thuyền viên Việt Nam.

"Cho đến nay, đã xác định không có thuyền viên Việt Nam nào khác ngoài 3 thuyền viên này. Cả ba thuyền viên đều đang được điều trị tại bệnh viện và tình hình sức khỏe ổn định", người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm.

tau ca gap nan,  Han Quoc anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời tại họp báo chiều nay. Ảnh: Phạm Hải.

Về ứng phó với cơn bão số 4 (bão Soulik), người phát ngôn cho biết Bộ Ngoại giao đã đề nghị Trung Quốc và các nước trong khu vực cho tàu thuyền Việt Nam trú bão, hỗ trợ cứu hộ nếu cần thiết.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc và một số địa bàn lân cận đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin về bão Soulik, đề nghị hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam không kịp về đất liền vào trú bão.

Bộ Ngoại giao cũng gửi công hàm đến cơ quan đại diện ngoại giao các nước ở Hà Nội để phối hợp thông tin chặt chẽ, kịp thời báo cáo về các nước có biện pháp hỗ trợ trong trường hợp ngư dân, tàu thuyền Việt Nam cần cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp.

Tính phương án sơ tán công dân

Liên quan tới việc hàng nghìn người thương vong sau các vụ nổ thiết bị liên lạc tại Lebanon, người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: "Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây tại khu vực Trung Đông".

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt xung đột, tăng cường đối thoại, giải quyết bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc vì lợi ích của nhân dân và vì hòa bình ổn định khu vực và trên thế giới.

Theo thông tin từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Lebanon, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, công dân Việt Nam tại các quốc gia này vẫn an toàn và ổn định.

Các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan sở tại theo dõi sát tình hình, chủ động xây dựng và triển khai phương án bảo hộ công dân kể cả tính tới phương án sơ tán công dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đối với công dân Việt Nam, Bộ Ngoại giao khuyến cáo thường xuyên theo dõi thông tin từ chính quyền sở tại, những cảnh báo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các quốc gia này để có phản ứng kịp thời.

Trong trường hợp công dân Việt Nam cần trợ giúp, có thể gọi tới tổng đài bảo hộ công dân của các cơ quan đại diện Việt Nam, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

“Quán triệt sâu sắc những nhận thức mới về an ninh quốc gia và bảo vệ an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi đã cố gắng nghiên cứu, biên soạn cuốn sách Những điểm mới về an ninh quốc gia trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng”, đại tướng Tô Lâm nói trong buổi ra mắt cuốn sách.

Sách có kết cấu hai phần, phản ánh sâu sắc quan điểm an ninh chủ động và toàn diện trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Cuốn sách vừa mang tính lý luận, thực tiễn vừa tổng kết, dự báo, có giá trị định hướng hành động. Cán bộ đảng viên đọc sách giúp nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của mình với bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng công an nhân dân đọc sách sẽ hiểu sâu sắc hơn nhiều vấn đề trực tiếp liên quan nhiệm vụ của mình. Tác phẩm chính luận nhưng viết giản dị, trình bày dễ hiểu, cập nhật cuộc sống.

https://vietnamnet.vn/tinh-hinh-3-nguoi-viet-trong-vu-tau-ca-gap-nan-o-han-quoc-2323946.html

Trần Thường - Phạm Hải/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm