Hơn 3 năm chạy xe công nghệ, bác Lê Văn Chung (65 tuổi, Hà Nội) thấy cuộc sống đỡ chật vật, lại thêm nhiều thi vị. Ở độ tuổi người khác đã về vui thú điền viên, người đàn ông ngoại lục tuần này vẫn sáng sáng 5h dắt xe đi làm, 18h-19h mới về phòng trọ nghỉ ngơi. Nhìn bác Chung, người ta thấy toát lên dáng vẻ của một người đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Kinh doanh thất bát phải bán nhà đi thuê trọ, chia tay vợ đã hơn chục năm và giờ đang "độc thân vui tính", bác cho biết cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.
Vì ở một mình, chuyện sắm Tết với người đàn ông này cũng chẳng cầu kỳ. "Con gái mua cho 2 cái bánh chưng, thêm con gà luộc bỏ tủ lạnh ăn dần là xong. Tôi ở trọ nên chẳng đào quất gì đâu". Cười nói là vậy, nhưng nét mặt bác tài vẫn phảng phất chút buồn. Đến khi nhắc tới túi quà Tết mới được Grab tặng, giọng bác mới hồ hởi trở lại.
Bác Chung là một trong hàng nghìn đối tác được nhận quà Tết từ chương trình "Cùng Grab chung tay, trao Tết đủ đầy". |
"Năm nay được Grab tặng quà, tôi cảm động lắm. Có thể giá trị kinh tế của món quà không nhiều nhưng đó là cái tình của Grab, động viên anh em tài xế nói chung và tôi nói riêng. Tôi thấy tự hào vì sức lao động của mình suốt một năm qua đã được ghi nhận", bác chia sẻ.
Hoạt động tặng quà Tết cho đối tác tài xế, đối tác cửa hàng gắn bó lâu năm, có hoạt động tích cực nằm trong khuôn khổ chương trình “Cùng Grab chung tay, trao Tết đủ đầy". Chương trình là những nỗ lực vì cộng đồng đầu tiên của hãng công nghệ này trong năm 2021, nhằm tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Grab vì cộng đồng” tại Việt Nam. Năm nay, 20.000 phần quà Tết gồm 20 tấn gạo nếp, bánh kẹo và nhu yếu phẩm khác sẽ được hãng công nghệ này trao tận tay các đối tác trên cả nước.
Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, đặc biệt trong bối cảnh năm 2020 khó khăn vừa qua. |
Là đối tác cửa hàng được nhận quà dịp Tết này, chị Cúc (37 tuổi, Hà Nội) cảm nhận rõ giá trị tinh thần gói ghém trong món quà. Trước khi gây dựng được quán cháo nhỏ trên phố Đội Cấn như hôm nay, vợ chồng chị từng 5 năm lăn lộn bán quán vỉa hè. Lên app từ cuối năm 2018, chị thấy mình được nhiều thứ. Ngoài doanh thu hay những hỗ trợ về marketing, chi phí khuyến mại, các hội thảo trao đổi kinh nghiệm kinh doanh..., cái chị nhận về còn là sự quan tâm từ Grab vào mỗi dịp đặc biệt, mà Tết năm nay là một ví dụ.
"Được quan tâm tặng quà, nên Tết này chúng tôi cảm giác đầy đủ, ấm áp hơn. Quà vật chất không lớn nhưng thể hiện sự tri ân, trân trọng từ công ty nên tôi rất ấm lòng", bà chủ quán cháo chia sẻ.
Gia đình nhỏ hạnh phúc của chị Cúc. Ảnh NVCC. |
Cận Tết, khách tới ăn tại cửa hàng tuy giảm vì dịch tái bùng phát, nhưng lượng đơn đặt qua Grab vẫn ổn định, chiếm đến 30-40% doanh thu cửa hàng. Khi được hỏi có ý định đổi nghề không, chị cười sảng khoái: "Sống được với nghề cũng nhờ có các ứng dụng như Grab. Thế nên tôi càng muốn gắn bó lâu dài để Tết những năm sau thêm ấm no, đủ đầy hơn chứ".
Tết này, chị Cúc dự định nghỉ bán 3 ngày rồi lại mở cửa đón khách đầu xuân. Còn bác tài 65 tuổi Lê Văn Chung vẫn sẽ chạy xe xuyên Tết như 3 năm nay đã làm, chỉ nghỉ chiều 30 về nhà em trai ăn bữa cơm cuối năm. Chẳng phải ham công tiếc việc, chỉ là bác "rất yêu việc chạy xe công nghệ vì nó mang lại những trải nghiệm tinh thần quý giá".
Hơn 2-3 năm đồng hành cùng Grab đã mang lại cho bác Chung, chị Cúc cũng như hàng nghìn đối tác tài xế, cửa hàng khác nhiều niềm vui. Trong đó, được quan tâm mỗi dịp Tết đến xuân về chính là nguồn động lực giúp họ thêm gắn bó với nghề. Thông qua những món quà nhỏ, họ cảm thấy những nỗ lực của mình trong một năm qua được công ty ghi nhận và tri ân.
Bình luận