Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình bạn đặc biệt giữa Iron Man - Captain, Thor - Loki

Robert Downey Jr. - Chris Evans, Chris Hemsworth - Tom Hiddleston được xem là hai cặp diễn viên đặc biệt nhất của Vũ trụ Điện ảnh Marvel không chỉ trên phim mà còn cả ngoài đời.

Trailer chính thức bom tấn 'Avengers: Cuộc chiến vô cực' Phần tiếp theo của loạt phim "The Avengers" và thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 25/4.

Sau 10 năm với 19 bộ phim, mới đây nhất là bom tấn Avengers: Infinity War, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã tạo ra hai cặp nhân vật mang tính biểu tượng. Họ như được sinh ra là “để dành cho nhau”.

Cái tôi đối lập giữa Iron Man và Captain America không thể cản trở họ trở thành cặp thủ lĩnh lực lượng siêu anh hùng Avengers, bổ sung hiệu quả cho nhau. Thor và Loki luôn đối chọi gay gắt, nhưng rốt cuộc vẫn là hai người anh em có thể hi sinh vì nhau. 

Điều đặc biệt là khi cởi bỏ bộ đồng phục siêu anh hùng, Robert Downey Jr. và Chris Evans là những người bạn tri kỷ của nhau. Tương tự, Chris Hemsworth và Tom Hiddleston cũng có sự gắn bó đặc biệt. 

Iron Man và Captain America: Hai mảnh ghép hoàn hảo

Sau Captain America: Civil War (2016), nhiều fan MCU không ngừng trêu chọc “mối tình tay ba” giữa Iron Man, Captain America và Winter Soldier. Đó là khi Steve Rogers đứng giữa sự lựa chọn giữa hai người bạn đặc biệt.

Một bên là Winter Soldiler Bucky Barnes, người bạn tri kỷ từ thời nhỏ, bên còn lại là Iron Man Tony Stark, người cộng sự đã cùng anh vào sinh ra tử trong nhiều cuộc chiến sống còn.

Avengers: Infinity War anh 1
Trong Civil War, hai nhân vật Iron Man và Captain America đứng giữa tình bạn và thù hận.

Màn đối thoại giữa Captain America và Iron Man trong ở đoạn cuối Captain America: Civil War từng khiến nhiều người hâm mộ ngậm ngùi. “Anh ấy là bạn của tôi”, Steve Rogers biện minh cho việc bảo vệ Bucky Barnes. Tony Stark đáp trả: “Tôi cũng từng là bạn anh”.

Sự khác biệt trong xuất thân và tính cách, dẫn tới những đối lập chan chát về quan điểm, về mục tiêu giữa Captain America và Iron Man là điểm thu hút đặc biệt của loạt phim Avengers. Kết thúc Civil War, họ đã không còn nhìn mặt nhau. 

Trên thực tế, ngoài đời Robert Downey Jr. và Chris Evans không chỉ là cộng sự, mà còn là những người bạn thân thiết. Họ thường có những cử chỉ thể hiện tình cảm bạn bè như những cái ôm, hôn đầy thân mật. 

Chris Evans thừa nhận Robert Downey Jr. là thần tượng của anh. Thậm chí khi ngủ, anh cũng phải ôm chặt con robot Iron Man. Robert Downey Jr. cũng chính là người đã thuyết phục Chris Evans vào vai Captain America khi nam diễn viên Fantastic Four ngần ngại trong việc gắn bó lâu dài với MCU. 

Avengers: Infinity War anh 2
Captain America và Iron Man rất thân thiết với nhau.  

Chris Evans luôn ngưỡng mộ Robert Downey Jr. "Anh ấy là hiện thân của một ngôi sao điện ảnh. Mỗi khi xuất hiện anh ấy như tỏa sáng. Tôi luôn cảm thấy rất an toàn bên cạnh anh ấy, giống như một đứa trẻ khi ở gần cha sẽ cảm thấy không điều gì xấu có thể xảy ra", Captain America mô tả về người đàn anh. 

Chris Evans từng thừa nhận anh có thời gian bất ổn về tâm lý và chính Robert Downey Jr. là người giúp đỡ anh. "Có nhiều lúc bộ não ồn ào của tôi trở nên inh ỏi điếc tai. Anh ấy đã giúp tôi bình tĩnh trở lại", Chris Evans kể. Thậm chí, khi quay Civil War anh đã bị chấn thương và chính Robert Downey Jr. là người sơ cứu cho anh. 

Suốt 8 năm, với 6 bộ phim, họ đã cùng đồng hành. Mỗi lần họ xuất hiện bên cạnh nhau, khán giả lại có dịp ồ lên với những cái hôn đầy tình cảm hai ngôi sao dành cho nhau.

Avengers: Infinity War anh 3
Robert Downey Jr. thường xuất hiện giải cứu Chris Evans khỏi đám đông. 

“Nếu đội Avengers mà có thật và xảy ra nội chiến như trong Civil War thì tôi sẽ theo đội Iron Man. Với anh ấy, sao lại không chứ?”, Chris Evans từng hài hước nói. Còn Robert Downey Jr. khẳng định: “Tôi rất yêu quý Chris. Tôi nghĩ mình quý cậu ấy nhiều hơn là cậu ấy quý tôi”.

Giữa họ, không đơn thuần chỉ là tình bạn, tình đồng nghiệp mà còn là tri kỷ. Sự nghiệp của cả hai đang gắn chặt trong cùng một vũ trụ điện ảnh. Và nhắc đến Iron Man, người ta không thể không nhắc Captain America.

 Thor và Loki: Sự đồng cảm của hai gã trai xứ xa

Đóng vai hai anh em Thor - Loki “khắc khẩu” nhất MCU nhưng ngoài đời tình bạn sâu đậm của Chris Hemsworth và Tom Hiddleston cũng nức tiếng Hollywood. Trong loạt phim ThorAvengers, Thor và Loki luôn ở thế đối đầu, một đầy chính nghĩa và trung thực, một là thánh lừa lọc, tinh quái và đầy toan tính.

Một người là một vị thần dũng mãnh hàng đầu, người kia là kẻ phản diện đáng yêu nhất MCU. Họ từng không ít lần chiến đấu quyết liệt chống lại nhau đến mức một mất một còn, nhưng tình anh em giữa hai vị thần xứ Asgard vẫn luôn tồn tại, không hề mai một. 

Avengers: Infinity War anh 4
Hai anh em Thor và Loki là cặp nhân vật khắc khẩu nhưng lại rất yêu thương nhau. 

Tom Hiddleston là người Anh, Chris Hemsworth là người Australia, cùng chân ướt chân ráo đến Hollywood. Khi đóng chung Thor, họ lập tức trở thành bạn thân vì "có mối gắn kết đặc biệt".

"Chúng tôi gặp nhau trong cùng một thời điểm của sự nghiệp, cùng yêu thích thể loại phim này, và cùng có quãng thời gian tuyệt vời", Chris Hemsworth kể với Collider.

Còn Tom Hiddleston mô tả: "Chúng tôi có tình cảm đặc biệt giữa những người đàn ông. Chúng tôi giúp nhau nâng tầm". Quả thật, từ Thor cả hai chàng diễn viên nước ngoài đều trở thành những siêu sao trên đất Mỹ. 

Chris Hemsworth và Tom Hiddleston từng nhiều lần khẳng định họ rất yêu quý nhau. "Tôi rất yêu quý Chris và anh ấy cũng rất yêu quý tôi", nam diễn viên người Anh nhấn mạnh khi trả lời phỏng vấn. Trong khi đó, ngôi sao Australia tuyên bố anh là "người lãnh đạo cộng đồng fan" của Tom Hiddleston. 

Avengers: Infinity War anh 5
Ngoài đời, Tom Hiddleston không ít lần thừa nhận anh rất quý mến Hemsworth. 

Khi lên nhận giải tại lễ trao giải MTV Music Award, Tom Hiddleston nói lời cảm ơn "người anh em khác mẹ" Chris Hemsworth. Còn trên thảm đỏ một sự kiện, Chris Hemsworth nhận Tom Hiddleston là anh trai của mình ngoài đời, và đặt tên cho ngôi sao người Anh là “Tom Hemsworth”.

Khi được hỏi ai là siêu anh hùng Marvel mà anh yêu thích nhất, Tom Hiddleston lập tức trả lời là Thor. Còn Chris Hemsworth cũng không giấu diếm khi nói: "Loki". Giới truyền thông Mỹ cũng đánh giá khi ở bên cạnh nhau, Chris Hemsworth và Tom Hiddleston thực sự luôn thoải mái, vui vẻ theo cách mà chỉ có những người bạn rất thân thiết mới có được. 

Sau Avengers: Infinity War, nhiều khả năng Avengers 4 sẽ là lần cuối cùng Robert Downey Jr, Chris Evans, Chris Hemsworth và Tom Hiddleston góp mặt trong MCU. Giai đoạn thứ 3 của MCU đã sắp sửa khép lại và MCU đã sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao. Rất có thể cả 4 "anh đại" của vũ trụ Marvel sẽ nói lời tạm biệt. 

Chắc chắn, sự ra đi của họ sẽ để lại cho các fan MCU những tiếc nuối khôn nguôi. 

Avengers: Infinity War anh 6
Chris Hemsworth và Tom Hiddleston luôn vui vẻ và hào hứng khi gặp nhau. Ảnh: Bustle

Loạt chi tiết thú vị trong bom tấn ‘Avengers: Infinity War’

Đã thành truyền thống, các bộ phim siêu anh hùng luôn cài cắm nhiều chi tiết mà chỉ các fan ruột mới để ý thấy. Và bom tấn “Avengers: Infinity War” cũng không phải ngoại lệ.

‘Avengers: Cuộc chiến Vô cực’: 10 năm chờ đợi, 150 phút hoành tráng

Tác phẩm kỷ niệm 10 năm Vũ trụ Điện ảnh Marvel ra đời thực sự là bữa đại tiệc mãn nhãn đối với fan của dòng phim siêu anh hùng nói riêng và khán giả điện ảnh nói chung.


Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm