Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin tặc Nga hack phe bà Clinton

Sau các mạng lưới của đảng Dân chủ, đến lượt hệ thống máy vi tính thuộc đội ngũ tranh cử của cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng bị tấn công mạng.

 

Donald Trump xuất hiện tại Hội nghị Quốc gia của đảng Cộng Hoà Sự xuất hiện đầy kịch tính với hiệu ứng ánh sáng trong nền nhạc We Are The Champions (Chúng ta là người chiến thắng)

Theo Reuters, Cục Điều tra liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp xác nhận đang điều tra vụ việc. Các chuyên gia tư nhân phát hiện vụ xâm nhập và cho rằng nó tương tự với cuộc tấn công mạng nhắm vào các tổ chức của đảng Dân chủ Mỹ thời gian qua.

Trước đó hệ thống vi tính của Ủy  ban Dân chủ quốc gia (DNC) và Ủy ban Chiến dịch Quốc hội Dân chủ (DCCC) đều bị xâm nhập. New York Times trích quan chức liên bang Mỹ nói vụ tấn công được thực hiện bởi cơ quan tình báo Nga. 

Mới đây, một người phát ngôn của bà Clinton cho biết bọn tin tặc đã xâm nhập vào một chương trình phân tích dữ liệu của DNC, được đội ngũ tranh cử của cựu đệ nhất phu nhân sử dụng. Tuy nhiên ông khẳng định hệ thống nội bộ của lực lượng bà Clinton vẫn an toàn.

ba Clinton cung bi tan cong mang anh 1
Tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Clinton đang vượt trội ông Trump Ảnh: NYT

 

 

Phía Nga bác bỏ mọi cáo buộc tấn công mạng. Điện Kremlin mô tả đó là “màn tuyên truyền chống Nga vô cùng thâm độc”. Nhưng nhiều quan chức đảng Dân chủ cho rằng chính quyền Matxcơva tổ chức vụ xâm nhập để giúp tỷ phú Donald Trump thắng cử tổng thống.

Nột ngày sau khi bà Clinton chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, tỷ lệ ủng hộ dành cho bà tăng cao hơn 6% so với ông Trump. Theo khảo sát của Reuters/Ipsos, gần 41% cử tri được hỏi cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton, 35% ủng hộ ông Trump và 25% chọn “người khác”.

Tình báo Mỹ: chính phủ Nga hỗ trợ vụ hack phe Dân chủ

Lực lượng tình báo Mỹ báo cáo với Nhà Trắng họ “tin tưởng cao” rằng chính phủ Nga đứng đằng sau vụ ăn cắp hàng ngàn email và tài liệu của Uỷ ban quốc gia đảng Dân chủ.

Donald Trump khiêu khích Nga hack email bà Clinton

Tỷ phú Donald Trump kêu gọi Nga thâm nhập hòm thư điện tử của bà Clinton. Trước đó, Nga bị cáo buộc hack mail lãnh đạo phe Dân chủ để giúp ông Trump.

 


Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm