TAND TP.HCM vừa có quyết định đưa vụ Tranh chấp về thừa kế tài sản, yêu cầu hủy quyết định cá biệt và đòi nhà cho ở nhờ ra xét xử vào ngày 16/12.
Vụ án được xét xử công khai. HĐXX phiên tòa sơ thẩm do thẩm phán Châu Thị Điệp làm chủ tọa, đại diện Viện KSND TP.HCM tham gia phiên tòa là kiểm sát viên Nguyễn Văn Hoàng.
HĐXX cho biết nguyên đơn vụ kiện là bà Võ Thị Hồng Nhung (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM). Cả nguyên đơn và bị đơn cùng có luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại phiên tòa.
HĐXX triệu tập Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (quận Bình Thạnh, TP.HCM), UBND quận Phú Nhuận cùng 7 cá nhân khác là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.
Như Tiền Phong đã đưa tin, sau khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, tháng 6/2023, bà Võ Thị Hồng Nhung khởi kiện, tranh chấp thừa kế với bà Võ Thị Hồng Loan.
Bà Nhung yêu cầu tòa án tuyên hủy văn bản và giấy tờ khai nhận di sản thừa kế của bà Loan đối với nhà đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận và 2 quyền sử dụng đất tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức.
Nguyên đơn cũng yêu cầu hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015 đối với nhà số 5 Đoàn Thị Điểm về nội dung sang tên cho bà Loan. Nguyên đơn cũng yêu cầu tòa án tuyên xác định toàn bộ di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh là tài sản thừa kế thuộc sở hữu của những người thuộc hàng thừa kế thứ hai.
Phía nguyên đơn cũng yêu cầu tòa án cho trưng cầu giám định chữ ký của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại văn bản giao nhận con nuôi và sổ cấp giấy giao nhận việc nuôi con nuôi.
Bà Võ Thị Hồng Loan không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn. Bà Loan cho rằng bà là hàng thừa kế thứ nhất và đã giao nộp đầy đủ cho tòa án các tài liệu xác thực mình là con hợp pháp của nghệ sĩ Vũ Linh.
Bị đơn cũng phản tố, yêu cầu nguyên đơn và con ruột của nguyên đơn di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm.
Sách tham khảo: Cải lương Sài Gòn 1955-1975, một công trình biên khảo được những người làm sân khấu tâm tư và nỗ lực thực hiện trong suốt 4 năm qua. Nội dung sách biên khảo được tiếp cận từ góc độ khoa học liên ngành lịch sử, nghệ thuật sân khấu, lý luận văn học, văn hóa học… với cách thao tác căn cứ vào tài liệu được người đương thời ghi lại; những bài viết tham luận từ các cuộc tọa đàm, hội thảo; các phát biểu ghi âm từ các tác giả, soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ, nhà báo, nhà lý luận phê bình...