Nam sinh đạt giải thưởng sáng tạo của Bộ Giáo dục
Đam mê Tin học từ năm lớp 3, Anh Ngữ không ngừng nỗ lực để theo đuổi giấc mơ lập trình. Chàng trai sinh năm 2000 đa tài vừa đạt giải thưởng sáng tạo của Bộ GD&ĐT.
87 kết quả phù hợp
Đam mê Tin học từ năm lớp 3, Anh Ngữ không ngừng nỗ lực để theo đuổi giấc mơ lập trình. Chàng trai sinh năm 2000 đa tài vừa đạt giải thưởng sáng tạo của Bộ GD&ĐT.
Xuất phát từ tình trạng học sinh khó tiếp thu môn Lịch sử, hay nhầm lẫn về sự kiện, con số, nhóm học sinh tại Đà Nẵng đã thiết kế ra phần mềm Sử Việt.
Những sản phẩm gây ấn tượng tại "Hội thi Tin học trẻ toàn quốc" năm nay được sáng tạo bởi những cậu học sinh đặc biệt.
Đam mê chế tạo, Ngô Lê Duy Phong và Tạ Hoàng Bảo Việt đạt giải cao trong nhiều cuộc thi khoa học với những sản phẩm thông minh, hướng đến bảo vệ môi trường.
Dù mới là học sinh lớp 9, Nguyễn Công Minh, Trần Nhân Kiệt và Trần Nguyễn Nhất Tín đã có kinh nghiệm niên 2 năm làm chủ một website hỗ trợ học tập mang tên Chinh phục Program.
Dù ngày 1/7 các trường công lập, trường chất lượng cao mới nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp nhưng cuộc đua vào các trường này tại Hà Nội đang rất gay cấn.
Dù chân bước không vững, tay không thể cầm bút, Nguyễn Đức Thuận, học sinh lớp 7 trường THCS Đại Xuân, Bắc Ninh, vẫn quyết tâm đi học. Em khao khát con chữ và muốn tự lập.
Nguyễn Thế Hoàn - sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên và Lê Yên Thanh - sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên là hai đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2015.
Trong buổi gặp gỡ Bí thư Đinh La Thăng, Nguyễn Dương Kim Hảo đề xuất giảm bớt giờ học lý thuyết trong môn Giáo dục công dân và tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc khoa học sớm.
Đây là lần đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh, một học sinh lớp 10 đoạt giải quốc gia lớp 12. Đó là em Bùi Đức Tuấn Dũng, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Chiếc kính thông minh Multi Glass của Lê Anh Tiến và người anh song sinh vừa nhận giải Nhân tài Đất Việt 2015. Lê Anh Tiến cũng là gương mặt trẻ giành Quả cầu vàng năm nay.
Tính đến nay, Kim Hảo đã “ẵm” trên tay hơn 20 giải thưởng sáng chế Tin học từ các cuộc thi trong nước và quốc tế.
Một chiếc máy in nhỏ, gọn có thể giúp người mù dễ dàng thao tác từ khâu xử lý hình ảnh, văn bản trên máy tính cho đến khi cầm văn bản giấy trên tay, nhận dạng, đọc chữ.
Xuất phát từ chính nhu cầu cá nhân làm sao có thể đi lại nhanh và tiện lợi nhất bằng xe buýt, Lê Yên Thanh (sinh viên năm 4, ĐH KH TN) đã sáng tạo ra phần mềm ứng dụng Busmap.
“Tại sao học sinh trường chuyên phải đóng tiền quá nhiều, hơn hẳn các trường khác?”, mẹ của học sinh Trúc Quỳnh ở lớp 12C1, THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) bức xúc.
“Công nghệ lập trình của học sinh cả nước phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng, đặc biệt nhiều học sinh THCS đã lập trình được nhiều phần mềm có tính ứng dụng rất cao”.
Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXI, năm 2015 xuất hiện nhiều sản phẩm sáng tạo độc đáo, có tính ứng dụng cao, giúp ích cho cộng đồng.
Hơn 1 triệu ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục, hàng trăm nghìn sinh viên, học sinh tham gia so tài trong các cuộc chiến trí tuệ... là những điểm tạo dấu ấn cho cuộc thi.
Hai sản phẩm phần mềm tin học sáng tạo của sinh viên đoạt giải nhất và nhì Hội thi Tin học trẻ TP HCM năm nay được đánh giá là những giải pháp lập trình có tính ứng dụng cao.
Trong khuôn khổ hội thi "Tin học trẻ Hà Nội 2015", phần thi Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá tích cực của các đại biểu.