Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ thời trang Hà Nội săn hàng thùng dịp cận Tết

Những chiếc măng tô dạ, áo len, áo da, khăn quàng, giầy dép... cũ nhưng được phát giá tiền triệu vì gắn mác hàng hiệu quốc tế nên được nhiều người Hà Nội sẵn sàng mua diện Tết.

Quầy hàng thùng của chị Hạnh trong chợ Hàng Da luôn tấp nập khách từ đầu đông đến nay. Dù đã cuối vụ nhập hàng đông, các chủ quầy đều khui kiện cầm chừng chờ gom vốn ra Tết cho hàng hè, nhưng những ngày cuối năm, hàng chị Hạnh và một số quầy khác trong khu chợ này vẫn không ngớt khách từ trưa tới tối mịt.

Chị Lan Hương, một khách sành sỏi cho biết, nếu tinh ý và có kinh nghiệm, khách hàng sẽ chọn được vô số hàng hiệu với giá rẻ. "Do hàng hiệu mua mới đặt chính hãng về Việt Nam giá quá cao, thời gian chờ đợi lâu, lại không được thử trước nên mình ngại. Còn mua trong nước thì hàng giả, hàng nhái nhiều, thà mua hàng thùng để lựa được đồ đẹp, giá rẻ vẫn hơn", chị Hương chia sẻ.

Hàng thùng được tuyển chọn kỹ, giá tiền triệu vẫn hút khách dịp cuối năm, cận Tết. Ảnh: Diệp Sa

Chi hơn triệu đồng sắm một áo khoác da và 2 áo len, chị Hương mách nhỏ: "Mua hàng da thì phải tinh và kinh nghiệm đầy mình mới chọn được da xịn. Tốt nhất là cứ lật cổ áo và phần khuỷu tay sờ cho kỹ, nếu da chuẩn sẽ có nhiều vết gấp nhưng đàn hồi tốt, không bị rạn rách. Riêng hàng len để lâu trong kiện thường bị nát, nhưng chỉ cần chọn được chất len tốt, kiểu dáng đẹp thì về làm mới rất dễ dàng. Chỉ cần ngâm nước ấm với dầu gội đầu 1 tiếng, sau đó giặt sạch, ủi với nhiệt độ thấp 1 lần là khác hẳn".

Do đam mê với hàng thùng, mỗi lần tới chợ, chị Hương không chỉ chi hàng triệu đồng để mua đồ cho cả nhà. "Mua được hàng tốt, về biết cách xử lý, làm mới nên rất lành. Hai con nhà mình đang tuổi ăn tuổi lớn, dùng qua mùa mình thường thanh lý lại vẫn được ngang giá mua vào", vị khách tiết lộ.

Ngoài hàng cũ, chợ hàng thùng bán cả hàng mới 100%. Ảnh: Diệp Sa

Anh Ngọc Anh (Ba Đình, Hà Nội) dùng hàng thùng gần chục năm nay. Cuối năm, có bạn là Việt kiều Mỹ về thăm nhà, anh dẫn bạn tới chợ Hàng Da sắm Tết. "Lần nào bạn tôi về Việt Nam mấy anh em cũng tới đây. Cả nhóm đều thích đồ da mà chỉ có ở đây mới có hàng xịn, giá mềm. Những hàng tuyển được rao ở một số shop hàng thùng trên phố cũng từ đây mà ra, nhưng chênh tới gần triệu đồng", anh Ngọc Anh nói.

Không chỉ mua áo khoác, anh Ngọc Anh còn mua mũ bê rê, cổ lông Đức, giày và một số đồ cũ nhưng đắt ngang hàng mới.

Khu chợ hàng thùng này thu hút đủ mọi đối tượng khách hàng, từ trẻ nhỏ, thanh niên tới người cao tuổi, từ khách tỉnh lẻ tới dân thủ đô và cả khách nước ngoài. Hầu hết các quầy hàng trong chợ đều tấp nập. "Người Hà Nội, Tây ba lô thì đi sắm hàng hiệu giá bèo, dân quê thì sắm hàng giá rẻ. Ở đây có đủ mọi loại hàng từ bình dân tới thời trang cao cấp", một chủ quán có tuổi chia sẻ.

Đây là loại hàng được nhiều đối tượng khách ưa chuộng. Ảnh: Diệp Sa
Chợ Hàng Da lâu nay có tiếng là nơi tập trung nhiều ki ốt bán hàng thùng cao cấp, chất lượng hơn hẳn những khu chợ hàng cũ khác ở Hà Nội như chợ Đông Tác, Kim Liên hay Nghĩa Tân... 

Kinh doanh hàng thùng, nhiều chủ hàng ở đây cho rằng, thực tế đó là nghề "lãi giả lỗ thật". Bởi mỗi kiện hàng khui ra không phải lúc nào cũng giải phóng được hết, mà thường hàng tồn chiếm tới 1/2. Số lỗ này được các chủ shop cộng một phần vào giá bán lẻ chung cho các mẫu hàng, một phần giải quyết khi bán hạ giá thanh lý cho các cửa hàng bán loại 2, loại 3 trong thành phố hoặc tỉnh lẻ.

"Lời nhất vẫn là dân đánh buôn nguyên công về. Bán cả như thế mới lãi chứ dân ngồi tại chợ chỉ nhặt bạc lẻ và lo giải phóng được hết hàng tồn", một chủ hàng chia sẻ.

Quần áo 5.000 đồng/chiếc hút khách mua buôn

Trên đường 32 (Từ Liêm - Hà Nội) quần áo hàng thùng 5.000 - 10.000 đồng/chiếc khá hút khách. Mua nhiều nhất là các mối buôn tỉnh lẻ mang về chợ quê.

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm