Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tín đồ giáo phái cổ giết người vì không cho số điện thoại

Cảnh sát Trung Quốc bắt 6 tín đồ thuộc giáo phái “Đấng toàn năng” sau khi chúng gây ra vụ ẩu đả trong một cửa hàng đồ ăn nhanh khiến một phụ nữ thiệt mạng hôm 31/5.

Những kẻ phạm tội đã tấn công một phụ nữ trong cửa hàng thức ăn nhanh McDonald tại thành phố Chiêu Viễn, tỉnh Sơn Đông vào buổi tối hôm 28/5 sau khi nạn nhân không cho chúng số điện thoại của cô. Cảnh sát địa phương cho biết 6 tên  thuộc một giáo phái mang tên “Đấng toàn năng”. Trước khi vụ giết người xảy ra, chúng đang tìm cách lôi kéo mọi người gia nhập giáo phái.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV), đưa tin cảnh sát đã phát hiện nhiều tài liệu liên quan tới giáo phái “Đấng toàn năng” tại một địa điểm thuộc thành phố. Tuy nhiên cảnh sát thành phố Chiêu Viễn vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Thành phố Chiêu Viễn là nơi nhiều giáo phái cổ quái ở Trung Quốc vẫn hoạt động. Đây cũng là cái nôi của phong trào bạo lực chống Thiên Chúa giáo trước đây. Phong trào đã gây ảnh hưởng xấu tới lợi ích của người phương Tây tại Bắc Kinh và một số nơi khác trong thời kỳ cuối triều nhà Thanh.

Giáo phái “Đấng toàn năng” ra đời hồi đầu thế kỷ 20 tại tỉnh Hắc Long Giang và sau đó nó lan rộng ra các tỉnh phía đông, tờ Southern Metropolis Daily cho hay. Năm 1995, chính phủ Trung Quốc cấm giáo phái này hoạt động. Tuy nhiên, họ vẫn âm thầm tiến hành các hoạt động mờ ám. Tháng 12/2012, giới chức Trung Quốc đã bắt 17 thành viên của giáo phái “Đấng toàn năng” tại thủ đô Bắc Kinh. Trước đó, giáo phái gieo rắc những tin đồn về ngày tận thế tại một công viên khiến nhân dân hoang mang.

http://news.yahoo.com/6-arrested-china-killing-blamed-cult-members-042847972.html

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm