Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới trong ngày (5/11)

Nhật Bản bắt tay Ấn Độ đối phó Trung Quốc, cử tri gốc Việt tại Houston đi bầu cử sớm hay lãnh đạo Trung Quốc ủng hộ khai trừ Bạc Hy Lai khỏi đảng... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tin ảnh thế giới trong ngày (5/11)

Nhật Bản bắt tay Ấn Độ đối phó Trung Quốc, cử tri gốc Việt tại Houston đi bầu cử sớm hay lãnh đạo Trung Quốc ủng hộ khai trừ Bạc Hy Lai khỏi đảng... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Phòng phiếu vùng Tây Nam Houston là nơi có nhiều cử tri gốc Việt cư ngụ. Đa số cử tri Mỹ, kể cả các cử tri gốc Việt, quan tâm đến các chủ trương phục hồi kinh tế, giải quyết nạn thất nghiệp và cải tổ y tế, giáo dục.
Theo cuộc thăm dò của Lake Research Partners, người Mỹ gốc Á có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ, ủng hộ Obama nhiều hơn ông Mitt Romney.
Không lâu sau khi chiếm vị trí công trình cao nhất châu Âu, tòa nhà Shard ở Thủ đô London đã bị một dự án khác ở Thủ đô Moscow, Nga đánh bại với 28m cao hơn.
Tân Hoa xã đưa tin, các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Trung Quốc, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã “ủng hộ” quyết định khai trừ ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư Trùng Khánh khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc.
Những thợ kim hoàn người Ấn Độ đã sử dụng 20 kg vàng, 400 kg bạc và 8 viên kim cương lớn để hoàn thành bản sao đền Taj Mahal, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.
Không chỉ là chủ đề những bộ phim đình đám của Hollywood, những người bị coi là ma cà rồng trong quá khứ sẽ phải gánh cái chết đau đớn từ chính những người xung quanh.
Thủ tướng Yoshihiko Noda muốn thiết lập liên minh an ninh gắn bó hơn giữa Nhật Bản và Ấn Độ bằng cách tăng cường các cuộc diễn tập hải quân chung nhằm đối phó với sức ép quân sự ngày càng tăng từ Trung Quốc.
Ngày mai (theo giờ Việt Nam), thế giới sẽ biết được ai là vị tổng thống được cử tri Mỹ lựa chọn. Nhưng với ASEAN, rõ ràng ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm nhận được nhiều cảm tình hơn với 10 lý do sau đây.
Không chỉ người nghèo mà cả người da màu sống ở các khu vực kém phát triển, khu ổ chuột tại Mỹ đều từng bị sử dụng như là đối tượng thử nghiệm vũ khí hóa học trong suốt Chiến tranh Lạnh.
Chỉ còn một ngày nữa, hai con người với hai tính cách, nền tảng gia đình cũng như lập trường khác nhau sẽ chính thức quyết đấu để có được chiếc ghế quyền lực nhất thế giới.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm