Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới trong ngày (4/9)

Israel tố Mỹ gửi thư riêng cho Iran, tái hiện trận đánh quyết định số phận Napoleon hay khám phá nơi trú ẩn của những tên trùm khét tiếng nhất thế giới... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tin ảnh thế giới trong ngày (4/9)

Israel tố Mỹ gửi thư riêng cho Iran, tái hiện trận đánh quyết định số phận Napoleon hay khám phá nơi trú ẩn của những tên trùm khét tiếng nhất thế giới... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tái hiện trận đánh quyết định số phận Napoleon tại Borodino, cách phía Tây Moskva 120 km với sự tham gia của hơn 1.550 diễn viên Pháp cùng 1.450 diễn viên Nga. Tổng thống Putin đã tới theo dõi buổi diễn, còn đại diện phía Pháp là cựu Tổng thống Giscard d'Estaing.

 
Tổng thống Nga Vladimir Putin ký lệnh cách chức ông Vladimir Nesterov, tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Vũ trụ Khrunichev, vì một loạt thất bại trong lĩnh vực không gian của Nga thời gian qua.
 
Trong chuyến thị sát một cửa hàng ở Bình Nhưỡng mới đây, cặp vợ chồng lãnh đạo số 1 của Triều Tiên, Kim Jong-un và Ri Sol-ju bị phát hiện đeo đồng hồ đôi của Movado, một thương hiệu đồng hồ của Thụy Sĩ.
 
Ngôi nhà ở Abbottabad, Pakistan là nơi trùm khủng bố Bin Laden bị tiêu diệt, còn hầm Führer ở Đức là nơi trùm phát xít Hitler chỉ huy các trận chiến và tự sát kết liễu cuộc đời.
 
Giữa lúc Israel kêu gọi chiến tranh chống lại Iran, Mỹ lại gửi thư riêng tới Tehran tuyên bố, Washington sẽ không ủng hộ Tel Aviv đơn phương tấn công các cơ sở hạt nhân của nước này, tờ Yediot Ahronot hàng ngày của Nhà nước Do thái cáo buộc.
 
Một vụ bê bối lại nổi lên trong giai đoạn chuyển giao thế hệ lãnh đạo mới của Trung Quốc, khi một quan chức cấp cao nước này bị giáng chức sau khi quý tử của ông gây tai nạn chết người.
 
Cháy rừng bùng phát mạnh ở Marbella, thuộc Costa del Sol, miền Nam Tây Ban Nha buộc hàng ngàn người phải sơ tán khẩn cấp. Trong khi đó, lính cứu hỏa cùng máy bay chữa cháy phải liên tục vật lộn nhằm khống chế ngọn lửa.
 
Hỗn loạn ở Brazil, bất ổn ở Trung Quốc đều tiểm ẩn nguy cơ khiến thế giới lao đao. Vấn đề hạt nhân Triều Tiên khiến thế giới thêm phần quan ngại về một năm 2013 đầy giông bão.
 
Chạy đôn chạy đáo, tất bật khắp nơi là dáng vẻ của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama khi cuộc đua vào Nhà Trắng giữa đương kim Tổng thống Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney bước vào vòng nước rút.
 
Một quan chức quân sự cấp cho Iran cho biết, Tehran đang hoàn tất 30% hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến và sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào năm tới.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm