Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tin ảnh thế giới trong ngày (17/1)

Tướng Trung Quốc thề phản công Nhật Bản, 17 người chết thảm vì sập nhà ở Ai Cập hay người Mỹ gốc Việt nấu bánh chưng làm cháy nhà hàng xóm... là những tin tức nổi bật trong ngày.

Tin ảnh thế giới trong ngày (17/1)

Tướng Trung Quốc thề phản công Nhật Bản, 17 người chết thảm vì sập nhà ở Ai Cập hay người Mỹ gốc Việt nấu bánh chưng làm cháy nhà hàng xóm... là những tin tức nổi bật trong ngày.

 
 Khoảng 150.000 người, trong đó có 100.000 nghệ sĩ cùng biểu diễn trong lễ hội Arirang hoành tráng của Triều Tiên, tạo nên một bức tranh đẹp mắt.
 
 Pháp đã lên kế hoạch đóng tàu sân bay thứ 2 mang tên Porte-Avions 2 bổ sung cho tàu sân bay Charles de Gaulle dự kiến đi vào hoạt động năm 2015.
 
 Một trong những ông trùm khét tiếng nhất trong giới mafia Nga với biệt danh "Grandpa Hassan” vừa bị bắn chết bên ngoài một nhà hàng lớn nằm giữa thủ đô quốc gia rộng lớn nhất thế giới.
 
 Một người đàn ông Mỹ gốc Việt đã làm cháy nhà mình và hàng xóm khi đang nấu món bánh chưng truyền thống đón năm mới.
 
Những vụ cưỡng hiếp bùng nổ khiến phụ nữ Ấn Độ rơi vào nỗi sợ hãi bị tấn công tình dục bất cứ khi nào bước chân ra khỏi nhà. Trong khi đó, pháp luật nước này chứng tỏ sự thất bại trong việc kiểm soát và ngăn chặn vấn nạn này.
 
Thiếu tướng Trung Quốc Bành Quang Khiêm tuyên bố, chỉ cần Nhật Bản bắn một phát đạn thì điều này có nghĩa là Tokyo đã khai chiến. Trung Quốc sẽ không thể chờ đến phát đạn thứ 2 mà sẽ lập tức phản công.
 
 Những lời lẽ hết sức chân thành, tha thiết đã được các trẻ em gửi đến Tổng thống Obama, nhắn nhủ ông nỗ lực hiện thực hóa nguyện vọng kiểm soát súng đạn của nhiều người Mỹ.
 
 Nằm ở khu vực nhạy cảm nhất của khu phi quân sự của Triều Tiên, làng đình chiến Panmunjom là địa điểm du lịch duy nhất trên thế giới yêu cầu du khách phải ký một bản cam kết để tự chịu trách nhiệm đối với ”sự an toàn và tính mạng của bản thân” trong trường hợp bị tấn công.
 
 Ít nhất 17 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong vụ sập một tòa nhà cao tầng ở thành phố Alexandria, đô thị lớn thứ 2 đất nước Ai Cập.
 
 Một nghiên cứu mới được công bố khẳng định, thuyền trưởng Cook không phải người đầu tiên tìm ra châu Úc mà 4.000 trước đây, những người Ấn Độ đã di cư tới vùng đất nay thuộc lãnh thổ Australia để sinh sống.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm