Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Timo có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Hai ghế nóng của Timo vừa được thay đổi để tiếp tục định vị sự hợp tác chiến lược với Ngân hàng Bản Việt.

Ngân hàng số Timo vừa thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) trở thành Chủ tịch điều hành; đồng thời ông Jonas Eichhorst đảm nhận vai trò Tổng giám đốc thay thế chính ông Henry.

Ông Henry Nguyễn sinh năm 1974, tốt nghiệp và có thời gian làm việc tại Mỹ. Trở về Việt Nam, ông được biết đến trong vai trò Tổng giám đốc điều hành của IDG Ventures Vietnam. Ông ngồi ghế Tổng giám đốc Timo Việt Nam từ tháng 7/2020.

Công việc mới của ông Henry sẽ tiếp tục là người phát triển định hướng và tầm nhìn chiến lược của Timo. Ông giữ vai trò thiết lập các quan hệ về pháp lý, mở rộng hệ sinh thái và xây dựng các mạng lưới đối tác, gần như không có thay đổi đáng kể so với trước.

Ngoài vai trò tại Timo, ông Henry còn đang là Chủ tịch của Phoenix Holdings, với danh mục đầu tư bao gồm các doanh nghiệp đối tác chiến lược với Timo như VietCredit và Kredivo, Chứng khoán Bản Việt và Ngân hàng Bản Việt.

Timo,  ngan hang so,  nhan su anh 1

Tân Chủ tịch Henry Nguyễn (trái) và CEO Jonas Eichhorst. Ảnh: Timo.

Trong khi đó, ông Jonas có 15 năm kinh nghiệm dẫn dắt hàng loạt các doanh nghiệp và sản phẩm công nghệ tại nhiều quốc gia phát triển. Ông tham gia vào Hội đồng quản trị Timo từ năm 2020, sau đó đảm nhận vị trí Phó tổng Giám đốc phụ trách tài chính vào năm 2021 trước khi vào vị trí Tổng giám đốc.

Ngân hàng số này nói rằng chuyển động nhân sự trên đánh dấu quá trình tái định vị thương hiệu trong 2 năm vừa qua, thể hiện sự hợp tác chiến lược lâu dài cùng Ngân hàng Bản Việt.

Hiện nay bà Nguyễn Thanh Phượng - vợ ông Henry Nguyễn - cũng đang là Thành viên HĐQT VietCapital Bank. Nữ doanh nhân còn giữ vai trò Chủ tịch Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Chủ tịch Bất động sản Bản Việt.

Đầu năm nay, Timo công bố huy động thành công 20 triệu USD được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư Square Peg, cùng với sự tham gia của Jungle Ventures, Granite Oak, Phoenix Holdings và các nhà đầu tư thiên thần khác.

Thành lập từ năm 2015, Timo cung cấp các sản phẩm ngân hàng số liên quan đến thanh toán và xử lý yêu cầu ngân hàng mà không cần khách hàng phải tới các chi nhánh vật lý. Dịch vụ này tăng trưởng nhanh chóng trong các năm sau đó.

Trong báo cáo thường niên năm 2021, VietCapital Bank cho biết số lượng khách hàng Timo và tổng huy động vốn qua kênh này tăng trưởng lần lượt 140% và 80% so với năm 2020.

Theo đó, ứng dụng Timo Digital Bank đã thu hút hơn 500.000 lượt tải xuống trên các thiết bị Android và IOS. Con số này được dự báo tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh thị trường ngân hàng số tại Việt Nam đang mở rộng với nhiều đối thủ tiềm năng.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng làm CEO Timo Plus

Sau khi dừng hợp tác cùng VPBank và chuyển sang bắt tay với VietCapital Bank, ứng dụng Timo cũng thay đổi vị trí tổng giám đốc.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm