Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Time: 'iPhone X là 1 trong 25 phát minh tốt nhất năm 2017'

Ngoài iPhone X, danh sách của Time còn có sự hiện diện của robot Jibo, thang máy đa chiều, giày in 3D của Adidas, DJI Spark, fidget spinner cùng nhiều phát minh khác.

Được Apple chính thức bán ra vào ngày 3/11 vừa qua, iPhone X sở hữu nhiều thay đổi, tính năng mới lạ chưa xuất hiện trên phần lớn smartphone khác. Vừa qua, mẫu thiết bị này đã được tạp chí Time bình chọn là một trong 25 phát minh hàng đầu trong năm nay.

iPhone X được trang bị màn hình Super Retina hoàn toàn mới cùng với phần "tai thỏ" ở cạnh trên màn hình, đây chính là nơi chứa một lượng lớn cảm biến của hệ thống camera TrueDepth và công nghệ xác thực sinh trắc học nhận diện khuôn mặt Face ID.

iPhone X la phat minh cua nam 2017 anh 1
iPhone X là 1 trong 25 phát minh tốt nhất năm 2017 theo bình chọn của Time. Ảnh: Time.

Ở phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm này, Apple đã thẳng tay loại bỏ nút Home, và thay thế bằng các thao tác trực quan hơn. Ngoài ra, camera cũng là điểm đáng chú ý khi cho ra các bức ảnh tốt hơn bất kỳ chiếc smartphone nào có mặt trên thị trường, đồng thời nhận được 97 điểm từ trang đánh giá Dxomark.

Theo Giám đốc thiết kế Apple Jony Ive, việc loại bỏ nút Home nhưng vẫn giữ được các chức năng gắn liền chính là hành động "nhìn về tương lai". Bên cạnh đó, Phó chủ tịch cấp cao Dan Riccio còn nói rằng iPhone X là "mẫu thiết bị mà Apple muốn làm ngay từ những ngày đầu tiên".

Nhờ những điều này mà iPhone X nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khắp nơi trên thế giới. Lượng sản phẩm bán ra kỷ lục biến thiết bị của Apple trở thành chiếc smartphone phổ biến nhất trong năm nay.

Ngoài ra, danh sách của Time còn có sự hiện diện của robot Jibo, thang máy đa chiều, giày in 3D của Adidas, DJI Spark, fidget spinner cùng nhiều phát minh khác.

Tạp chí Time: iPhone X lọt top 25 phát minh của năm Bên cạnh mẫu iPhone của Apple, danh sách còn có sự góp mặt của giày in 3D của Adidas, DJI Spark, Fidget spinner...

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm