Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tim tôi như vỡ oà với chiến thắng của U19 Việt Nam'

Các cổ động viên không khỏi xúc động, bật khóc và vỡ òa trước chiến thắng lịch sử của U19 Việt Nam trước U19 Bahrain, qua đó giành vé dự World Cup U20.

Trần Thành ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại chủ nhà U19 Bahrain 1-0 ở trận tứ kết giải U19 châu Á 2016 diễn ra lúc 23h15, ngày 23/10. Kết quả này giúp U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc năm 2017.

Đây cũng chính là kỳ tích trong lịch sử của bóng đá Việt Nam bởi tính đến nay, đội tuyển chưa lần nào vượt qua vòng loại World Cup.

Đáp lại những lo lắng về khả năng đi tiếp vào vòng trong, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã một lần nữa khẳng định vị thế trong lòng người hâm mộ với trận chiến đầy cảm xúc đêm qua.

'Tôi rơi nước mắt khi trọng tài kết thúc trận đấu'

Nhiều cổ động viên đã hét lên, bật khóc khi biết đội tuyển U19 Việt Nam đánh bại U19 Bahrain, giành vé tứ kết giải U19 Châu Á, trở thành một trong 4 đội giành tấm vé vào FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Không giấu nổi niềm hạnh phúc, độc giả Cường Nguyễn chia sẻ: "Quá tuyệt vời! Tôi đã khóc khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu".

"Không thể tin nổi", "Kỳ tích của các chàng trai"... là cảm xúc của hàng ngàn cổ động viên, người hâm mộ bóng đá nước nhà sau trận chiến mãn nhãn của U19 Việt Nam.

"Cảm xúc vỡ oà không khác gì niềm hạnh phúc năm 2008, khi Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Suzuki Cup", bạn đọc Trang Anh viết.

Tran U19 Bahrain vs U19 Viet Nam anh 1
Bàn thắng của Trần Thành khiến U19 Việt Nam lọt vào bán kết giải U19 Châu Á và chung kết World Cup 2017 diễn ra ở Hàn Quốc. Ảnh: Đức Mạnh - Quý Sáng.

Chung niềm vui mừng, thành viên Trọng Hiếu cũng đã hét lên trước bàn thắng của tuyển Việt Nam. "Con tôi đã giật mình khóc vì tiếng hét sung sướng của tôi khi Trần Thành ghi bàn. Thật không còn gì tuyệt vời bằng", anh xúc động. 

Bên cạnh đó, thành viên này cũng cho rằng đây là lứa cầu thủ đầu tiên đem đến anh có cảm giác an toàn khi xem khi khẳng định: "Tôi đặt niềm tin lớn vào U19 Việt Nam năm nay. Các em sẽ giành được vô địch giải U19 Châu Á".

Nhiều bạn đọc gửi tới Zing.vn niềm vui trước trận thắng của Việt Nam. Không ít cổ động viên nhấn mạnh đã lâu rồi, họ mới có cơ hội tận hưởng niềm vui lớn như vậy đối với nền bóng đá nước nhà. 

"Kể từ trận chung kết C1 2012, hôm nay tôi mới lại có cảm giác nổi da gà khi xem bóng đá. Tuyệt vời lắm các chàng trai U19 Việt Nam", độc giả Thanh Trần bày tỏ cảm xúc.

Có thể nói, trước trận đấu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đem đến cho người hâm mộ sự lo lắng về khả năng đi tiếp bao nhiêu thì chiến thắng đã để lại cho họ niềm hạnh phúc bấy nhiêu.

Dù không được đánh giá cao như lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... nhưng trận chiến với chủ nhà Bahrain đã đưa U19 năm nay lên một tầm cao mới.

Nhiều ý kiến khẳng định, các cầu thủ trong U19 Việt Nam năm nay là những chiến binh quả cảm, sống hết mình cho ước mơ của hàng triệu con tim. Và sau trận này, nhiều người mới thực sự hiểu những giọt nước mắt của HLV Hoàng Anh Tuấn là tâm huyết, là xương máu.

Không chỉ trên các diễn đàn bóng đá, mạng xã hội từ hôm qua cũng ngập tràn những chia sẻ tình yêu với các chàng trai sau chiến thắng vang dội.

Tran U19 Bahrain vs U19 Viet Nam anh 2
U19 đã đem lại cảm xúc mãnh liệt cho người hâm mộ Việt.

Tài khoản Nghiêm Xuân Tú chưa hết bất ngờ: "Không thể tin được! Tôi đã vừa trải qua cảm giác cực kỳ hồi hộp. Tôi chỉ muốn ngất đi trong sung sướng!".

Bên cạnh đó, nhiều độc giả cho rằng U19 Việt Nam năm nay đã biến giấc mơ bóng đá Việt Nam được thi đấu trong World Cup thành hiện thực. 

Niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam

Không được đánh giá cao bằng những lứa U19 trước nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại làm nên kỳ tích, lọt vào bán kết U19 châu Á, chung kết World Cup 2017 được tổ chức ở Hàn Quốc - điều mà những lứa U19 trước đây chưa từng làm được.

Thành tích này của U19 Việt Nam đem lại niềm tự hào cho cổ động viên, bóng đá Việt Nam. Nhiều độc giả gửi lời cảm ơn đến thầy trò Hoàng Anh Tuấn bởi các em đã làm cho trái tim người hâm mộ thổn thức. 

Thành viên Trần Ngọc Bản nhận định từ lâu, cổ động viên chưa được chứng kiến trận đấu nào mãn nhãn như vậy. Lứa U19 năm nay đã đem đến sự hãnh hiện cho bóng đá nước ta. Anh cũng bày tỏ hy vọng đội sẽ giữ nguyên phong độ, giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới.

Độc giả Minh Trúc hào hứng: "Với lối đá và sức bền của các cầu thủ, tôi tin U19 Việt Nam sẽ giành giải vô địch U19 Châu Á".

Có thể nói, đây là đội tuyển đầu tiên làm rạng danh bóng đá nước nhà, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang từng bước khẳng định năng lực, niềm tin yêu của người hâm mộ dành cho.

Nhiều bình luận cho rằng, thành tích của trận đấu này đền đáp một phần sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt mấy năm của cả thầy và trò U19 Việt Nam.

Tối 24/10, U19 Việt Nam bước vào trận tứ kết với U19 Bahrain trong khuôn khổ vòng bảng giải vô địch U19 châu Á.

Dù phải chịu áp lực rất lớn từ chủ nhà Bahrain, U19 Việt Nam cũng đã giành chiến thắng bằng tinh thần thi đấu lăn xả đến phút cuối trận, nhờ pha ghi bàn kỹ thuật của tiền đạo Trần Thành ở phút 72.

Trước đó, U19 Việt Nam gây bất ngờ cho các đối thủ ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 khi xếp thứ hai bảng B. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại U19 CHDCND Triều Tiên (2-1) và cầm hòa U19 UAE (1-1) và U19 Iraq (0-0).

Truyền thông quốc tế bất ngờ với chiến thắng của U19 VN

Tờ Gulf Daily News của Bahrain bày tỏ cảm xúc thất vọng khi đội U19 của nước này thất bại trước U19 Việt Nam. Trong khi đó, Siamsport của Thái Lan lại ca ngợi đại diện Đông Nam Á.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm