Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể người hùng Phạm Văn Thời

Thi thể anh Thời nổi cách vị trí gặp nạn khoảng 2km về phía Bắc vào đầu giờ chiều nay. Hiện gia đình đang đưa anh về mai táng theo phong tục của địa phương.

Ông Phan Văn Lịch, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) chiều 3/12 cho biết, thi thể anh Phạm Văn Thời, người bị sóng đánh chìm khi cứu 2 người rơi xuống biển đã nổi ở bờ biển cách vị trí gặp nạn khoảng 2km về phía Bắc.

Chị Hồ Thị Thảo, vợ anh Thời ôm hai đứa con khóc ngất khi mọi người tìm thấy xác của anh. Ảnh Phạm Hòa.

Theo đó, đúng 14h chiều nay, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm thi thể anh Thời thì phát hiện xác nổi. Ngay lập tức mọi người đã tiến hành vớt thi thể đưa lên bờ để làm các thủ tục cần thiết trước khi đưa về mai táng.

Trước đó, ngày 30/11, anh Trần Văn Thường (32 tuổi) và Trần Văn Trường (21 tuổi), trú tại xóm Yên Ngư, xã Xuân Yên ra khơi đánh cá. Khi đang trên đường vào bờ, cách còn khoảng 300 mét thì bất ngờ thuyền bị sóng đánh lật.

Hai người sau đó may mắn được 3 người là anh Phạm Văn Thời (32 tuổi), Trần Văn Thọ (36 tuổi) và Trần Văn Hưởng (37 tuổi), người cùng xóm ở trên bờ đưa thuyền ra cứu nên thoát nạn.

Tuy nhiên, khi lần thứ 3 ra để vớt thuyền gặp nạn và ngư cụ thì họ bị sóng đánh chìm, mỗi người văng ra một nơi. Trong khi cố bơi vào bờ, anh Thời bị kiệt sức nên bị chìm và mất tích.

Ông Phan Văn Lịch cho biết thêm: “Bước đầu chúng tôi đã hỗ trợ cho gia đình 2 triệu đồng. Tiếp theo, chúng tôi sẽ kêu gọi người dân ủng hộ để động viên gia đình trong lúc khó khăn này. UBND xã cũng đang làm tờ trình đề nghị UBND huyện vinh danh về hành động dũng cảm của anh Thời để người dân học tập, noi theo. Hành động dũng cảm cứu người của anh Thời thực sự làm chúng tôi cảm động”.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm