Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy phần đuôi chiếc Su-22 gặp nạn ở độ sâu 32 m

Mảnh vỡ nghi là phần đuôi của một trong 2 chiếc máy bay Su-22 gặp nạn đã được tìm thấy ở độ sâu hơn 32 m tại vùng biển giáp ranh giữa Ninh Thuận và Bình Thuận.

Chiều 17/4, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân cho biết, đã tìm thấy phần đuôi một chiếc Su-22 tại vùng biển giáp ranh Ninh Thuận và Bình Thuận, ở độ sâu 32 m dưới mặt nước biển.

Tàu kiểm ngư, tuần thám hiện đại nhất VN tìm tung tích Su-22

Ngày 17/4, tàu kiểm ngư KN-781, 782, tuần thám Casa 212 - những phương tiện hiện đại nhất Việt Nam đều được huy động tìm kiếm, cứu hộ phi công hai chiến đấu cơ Su-22 gặp nạn.

Su-22 thuộc biên chế Trung đoàn không quân 937 trong một chuyến huấn luyện. Ảnh: Quân đội nhân dân.

Vị trí rơi của vật nghi là đuôi máy bay được xác định tại tọa độ 10.36.18 độ bắc, 108.21.18 độ đông, cách nơi đặt bia đánh dấu mục tiêu cần ném bom luyện tập khoảng 1,5 hải lý. Vùng biển này có độ sâu từ 30 - 50 m. Lực lượng cứu hộ đã đánh dấu vị trí để phục vụ công tác trục vớt. 

Lúc 18h, ông Tạ Quang Nhựt - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quý xác nhận, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện mảnh vỡ, nghi là của một trong hai máy bay Su-22. Mảnh vỡ này chưa rõ kích thước nằm ở độ sâu 32m và gần khu vực các thùng dầu phụ được tìm thấy vào ngày 16/4.

Theo TTXVN, 2 vật được phát hiện là một động cơ máy bay và một cánh máy bay. 

Như kế hoạch, trong đêm nay các thợ lặn và lực lượng đặc công sẽ cùng các lực lượng khác tiếp tục triển khai tìm kiếm hai phi công cùng các máy bay bị mất tích.  Riêng các máy bay tham gia tìm kiếm đã tạm dừng công việc lúc 16h30 phút do tầm quan sát vào ban đêm bị hạn chế, ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm. 

Các đơn vị tìm kiếm cứu nạn hiện đã thành lập hai sở chỉ huy. Sở chỉ huy thứ nhất đóng tại sân bay Phan Rang do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức dưới sự chỉ huy của Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân. 

Sở chỉ huy thứ hai đóng tại đảo Phú Quý do Sư đoàn Không quân 370 tổ chức dưới sự chỉ huy của Đại tá Trần Văn Lâm, Phó Sư đoàn trưởng Quân huấn Sư đoàn 370. 

Phong tỏa vùng biển 2 chiếc Su-22 rơi gần nhau

Trưa 17/4, ngay sau khi xác định được vị trí 2 chiếc máy bay Su-22 rơi gần nhau ở phía nam Hòn Trứng (Phú Quý), vùng biển xung quanh đã bị phong tỏa.

Ngọc An - Công Khanh - Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm