Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tìm thấy người đàn ông trôi giạt 67 ngày trên biển, giảm 50 kg

Một người đàn ông Nga được cứu trên Biển Okhotsk giông bão sau hơn 2 tháng trôi giạt trên chiếc thuyền bơm hơi bị hỏng động cơ, trong khi người anh trai và cháu trai đi cùng tử vong.

Giây phút người đàn ông Nga được giải cứu sau 67 ngày trôi dạt ở biển Mikhail Pichugin, 46 tuổi, được giải cứu sau 67 ngày lênh đênh trên biển, kết thúc chuyến đi "ngắm cá voi" bi kịch. Anh và cháu trai của Pichugin không qua khỏi.

Văn phòng công tố ở vùng Viễn Đông của Nga hôm 15/10 xác nhận người đàn ông này đã được một tàu đánh cá cứu một ngày trước đó ngoài khơi Bán đảo Kamchatka.

Văn phòng nói trên không nêu tên người sống sót, nhưng các bản tin trên truyền thông Nga xác định người này là Mikhail Pichugin, 46 tuổi, đi cùng anh trai 49 tuổi và cháu trai 15 tuổi trong chuyến đi ngắm cá voi ở Biển Okhotsk vào đầu tháng 8.

Thi thể của hai người đồng hành xấu số được tìm thấy trên thuyền khi tàu đánh cá Angel giải cứu Pichugin.

Các phương tiện truyền thông Nga đưa tin ba người đàn ông đã đi đến Quần đảo Shantar ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Biển Okhotsk vào đầu tháng 8.

Họ mất tích khi đang trên đường trở về Đảo Sakhalin vào ngày 9/8. Các thành viên trong gia gia đình đã trình báo cho chính quyền và giới chức trách đã triển khai nỗ lực cứu hộ nhưng không tìm thấy những người đàn ông mất tích.

Vợ của người sống sót nói với hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti của Nga rằng ba người mang theo đủ thức ăn cho khoảng hai tuần, cùng quần áo ấm, áo phao, pháo sáng và khoảng 5 gallon nước. Động cơ thuyền dường như bị hỏng, khiến những người trên thuyền trôi dạt.

troi giat tren bien anh 1

Lực lượng cứu hộ dùng cáng nâng người đàn ông sống sót sau khi thuyền trôi dạt trong 67 ngày trên vùng biển ven tây bắc Thái Bình Dương và được ngư dân phát hiện ở Biển Okhotsk. Ảnh: Bộ Khẩn cấp Nga.

Khi được tìm thấy, Pichugin chỉ nặng khoảng 50 kg - giảm một nửa trọng lượng cơ thể so với ban đầu.

Yekaterina - vợ của người đàn ông được giải cứu - nói với truyền thông nhà nước Nga rằng cân nặng của anh có thể đóng vai trò đáng kể trong sự sống sót của anh, vì anh nặng khoảng 100 kg.

Người đàn ông vẫn chưa thể kể lại bản thân đã xoay xở thế nào để sống sót ở Biển Okhotsk, vùng biển lạnh nhất Đông Á và nổi tiếng với những luồng gió mạnh. Hiện cũng chưa thể xác định cụ thể người anh trai và cháu trai của Pichugin đã qua đời như thế nào.

Văn phòng công tố địa phương đã mở một cuộc điều tra hình sự sơ bộ về vụ việc.

Khi thủy thủ đoàn của tàu đánh cá phát hiện chiếc thuyền bơm hơi nhỏ trên radar, ban đầu họ cho rằng đó là một chiếc phao hoặc một mảnh rác, tờ Komsomolskaya Pravda đưa tin.

Tuy nhiên, họ đã bật đèn pha để chắc chắn và không khỏi sốc khi nhìn thấy ông Pichugin.

Đoạn video do văn phòng công tố công bố cho thấy một người đàn ông gầy gò mặc áo phao đang tuyệt vọng hét lên "hãy tới đây!" và thủy thủ đoàn đang cố gắng kéo anh ta về nơi an toàn.

"Tôi không còn sức nữa", Pichugin nói khi được đưa đến nơi an toàn.

Anh được đưa đến khoa cấp cứu tại Bệnh viện Magadan.

Bác sĩ Yuri Lednev tại bệnh viện này nói với báo giới rằng Pichugin bị mất nước và hạ thân nhiệt nhưng hiện trong tình trạng ổn định.

troi giat tren bien anh 2

Ảnh cắt từ video về vụ việc doBộ Khẩn cấp Nga công bố.

Alexei Arykov, chủ của chiếc thuyền đánh cá tìm thấy người sống sót kể lại rằng anh ta "trong tình trạng nghiêm trọng, gầy gò nhưng vẫn tỉnh táo", RIA Novosti đưa tin.

Chiếc thuyền cập cảng vào khoảng 8h30 GMT tại thành phố Magadan ở cực Đông và người sống sót được đưa đi trên cáng, theo RIA Novosti.

Vợ của người sống sót nói với RIA Novosti: "Đó là một phép màu".

Các công tố viên cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về vụ việc với cáo buộc vi phạm các quy tắc an toàn dẫn đến tử vong.

Năm ngoái, một thủy thủ Australia cũng sống sót sau hơn hai tháng bị lạc trên biển cùng chú chó của mình. Đó là Tim Shaddock, 51 tuổi và chú chó Bella, đi thuyền từ Mexico đến Polynesia thuộc Pháp và gặp biển động làm hỏng thuyền cùng hệ thống điện tử trên thuyền, khiến họ trôi dạt và bị cô lập khỏi thế giới.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Video con tôm hùm quằn quại trên bàn ăn khiến nhà hàng bị chỉ trích

Một nhà hàng ở quận Jongno (Seoul, Hàn Quốc) bị la ó khi phục vụ con tôm hùm trong trạng thái bị chặt thân, đầu đội vương miện và vẫn cử động càng, chân.

Mai Đình

Bạn có thể quan tâm