Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy nạn nhân tử vong vụ vỡ đường ống thủy điện

Sau nhiều ngày tìm kiếm các nạn nhân xấu số trong vụ vỡ ống dẫn thủy điện Sông Bung 2, cơ quan chức năng đã tìm được một thi thể.

Chiều 16/9, ông Lê Quang Vĩnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang xác nhận cơ quan chức năng đã tìm thấy một thi thể nạn nhân.

Nhà chức trách đang tiến hành vớt thi thể này lên bờ. “Thi thể được tìm thấy tại vị trí lòng sông gần cầu Kapico thuộc địa phận xã Zuôih (đoạn giao nhau giữa thủy điện Sông Bung 2 và Sông Bung 4). Sau khi trục vớt lên, cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi”, vị trưởng công an cho hay.

Vo dap thuy dien o Quang Nam anh 1
Lực lượng chức năng trục vớt thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh: Nam Cường.

Chiều bốn hôm trước, đường ống dẫn tại thủy điện Sông Bung 2 bị vỡ, cuốn trôi hai công nhân lái máy múc là Nguyễn Minh Luân (24 tuổi, quê xã Ngọc Lập, huyện Yên Lập, Phú Thọ) và Đặng Văn Tuyền (36 tuổi, ở thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Các cơ quan chức năng đã huy động khoảng 350 người thuộc các đơn vị công an, quân đội đến hiện trường tìm kiếm. Đến nay, vẫn còn một nạn nhân chưa tìm thấy thi thể.

Sau sự cố xảy ra, UBND tỉnh Quảng Nam họp báo cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới từ ngày 11/9. Nước lũ về hồ chứa với lưu lượng rất lớn vào khoảng 560 m3/s và nước lũ đã chảy mạnh làm bục cửa van số 2 hầm dẫn dòng thi công.

Vụ vỡ đường ống thủy điện phải điều tra mới rõ trách nhiệm

Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2 mới xảy ra nên chưa biết nguyên nhân. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, ai sai người đó chịu.

'Tôi chỉ kịp nắm tay vợ rồi chạy khi nước cuồn cuộn đổ về'

Nhớ lại sự cố thủy điện Sông Bung 2, nhân chứng ARất Biu cho biết dòng nước đỏ ngầu như từ trên trời rơi xuống, ông chỉ kịp nắm tay vợ rồi chạy lên núi thoát thân.

 


Nam Cường - Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm