Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy một hộp đen của máy bay Đài Loan

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một trong hai hộp đen của máy bay ATR 72 ngay sau khi nó gặp nạn ở Đài Loan tối 23/7.

"Chúng tôi đã tìm thấy một trong hai hộp đen", The Wall Street Journal dẫn lời ông Yeh Kuang Shih, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đài Loan cho biết.

Ông Shih cũng nói thêm rằng, hộp đen sẽ được giữ tại trụ sở cơ quan cảnh sát huyện Bành Hồ.

a
Chiếc hộp đen đầu tiên của máy bay ATR 72 đã được tìm thấy.: CNN

Máy bay hai động cơ ATR 72 của hãng TransAsia Airways gặp nạn sau nỗ lực hạ cánh lần thứ hai xuống sân bay Mã Công không thành công do trời mưa to. Nó lao xuống một ngôi làng ở huyện đảo Bành Hồ vào khoảng 19h00 theo giờ địa phương.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ông Yeh Kuang Shih, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đài Loan thông báo chiếc máy bay chở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã rơi và bốc cháy trong nỗ lực hạ cánh lần thứ hai. Vụ tai nạn khiến 48 người chết và 15 người bị thương, trong đó có 5 người ở mặt đất, CNA đưa tin.

Vào tháng 12/2002, một chiếc ATR72 khác của TransAsia trong lộ trình từ Ma Cao tới Đài Bắc, Đài Loan đã gặp nạn tại phía tây nam Bành Hồ khiến hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Kết quả của một cuộc điều tra hình sự cho thấy những tảng băng bám quá nhiều xung quanh các bộ phận chính của máy bay là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất kiểm soát.

 

Nhân chứng vụ ATR 72: 'Tôi nhìn thấy một quả cầu lửa'

Nhiều thi thể nạn nhân nằm la liệt trên đường và nóc nhà dân sau khi chiếc ATR 72 của hãng hàng không TransAsia Airways gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu ngày 23/7.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm