Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy khối bạc quý của cướp biển khét tiếng thế kỷ 17

Các nhà khoa học vừa tìm thấy khối bạc trị giá 26.244 USD của cướp biển William Kidd ngoài khơi Madagascar.

1
Khối bạc nặng 50 kg. Ảnh: Daily Mail

Barry Clifford, nhà thám hiểm người Mỹ, cùng đồng nghiệp đã tìm thấy thanh bạc nặng 50 kg trong tàu đắm Adventure Galley ở vùng biển Ấn Độ Dương thuộc Madagascar và đưa nó lên bờ. Khối bạc có hình chữ S, T và được cho là của cướp biển khét tiếng một thời, William Kidd, BBC đưa tin.

Binh sĩ Madagascar đang bảo vệ báu vật tại khu vực gần đảo Sainte Marie.

Người ta biết vị trị tàu Adventure Galley đắm năm 1698 trong nhiều năm nay nhưng chỉ phát hiện vật báu đầu tuần này. Giới chức nước này dự định trưng bày khối bạc trong bảo tàng.

1
Cận cảnh vật báu được cho là của thuyền trưởng Kidd từ thế kỷ 17. Ảnh: Telegraph

William Kidd là ai?

William Kidd sinh vào khoảng năm 1645. Ông nhận nhiệm vụ chống cướp biển nhưng sau đó ông bị bắt, đưa về London và kết án tử vì tội cướp bóc và giết một thuyền viên năm 1697.

Kidd bị treo cổ đến 3 lần do 2 lần đầu, dây thừng đứt. Sau đó, người ta nhúng thi thể của cướp biển vào hắc ín và treo trên sông Thames để cảnh báo những người muốn theo vết xe của tử tù.

Trục vớt kho báu 50 triệu USD trong xác tàu đắm

Các thợ săn kho báu đã tìm được 100 tấn đồng xu trong xác tàu SS City of Cairo bị tàu ngầm của Phát xít Đức bắn chìm năm 1942.

 

Kho báu trong bảo tàng điện Kremlin

Vũ khí, trang sức quý, vương miện và quyền trượng của hoàng đế nước Nga được lưu giữ trong bảo tàng Kremlin ở thủ đô Moscow.

Đông A

Bạn có thể quan tâm