Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy 4 người chết tại tầng tum của căn nhà bị cháy ở Hà Nội

Thi thể 4 người trong vụ cháy căn nhà ở quận Đống Đa (Hà Nội) được cảnh sát tìm thấy tại tầng tum.

'Cháy rất to, mọi người không thể vào cứu nạn nhân được' Nhân chứng cho biết đám cháy lớn khiến lực lượng cảnh sát PCCC gặp khó khăn khi tiếp cận hiện trường, mọi người không thể vào trong để cứu nạn nhân.

Sáng 4/4, Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy trong căn nhà trên phố Tôn Đức Thắng. Vụ hỏa hoạn đã lấy đi sinh mạng của 4 người.

Qua điều tra bước đầu, danh tính các nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Thạc Thi (81 tuổi), Nguyễn Ánh Hồng (40 tuổi, con của ông Thi, đang mang thai khoảng 3 tháng), Đinh Hùng Vỹ (38 tuổi, chồng chị Hồng) và Đinh Hà Tuệ Mẫn (10 tuổi, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Chay 4 nguoi chet o Ha Noi anh 1

Người thân của nạn nhân bàng hoàng khi hay tin cả nhà chết trong vụ cháy. Ảnh: Hải Nam.

Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 0h25 cùng ngày tại số 311 phố Tôn Đức Thắng. Đây là ngôi nhà cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60 m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2 m, nhà có một lối ra vào duy nhất là cửa chính.

Căn nhà này có 4 người sinh sống gồm ông Thi, chị Hồng, anh Vỹ và cháu Mẫn. Gia đình sinh sống và kinh doanh đồ cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Ở tầng 2, 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa và chỗ sinh hoạt của gia đình.

Chay 4 nguoi chet o Ha Noi anh 2

Lực lượng chức năng chuẩn bị tiếp nhận và đưa thi thể nạn nhân đến bệnh viện để khám nghiệm pháp y. Ảnh: Hải Nam.

Theo UBND quận Đống Đa, sau khi phát hiện khói bốc lên từ ngôi nhà, hàng xóm đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của công an thành phố. Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cùng công an quận có mặt tại hiện trường vụ cháy, trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tuy nhiên, ngọn lửa quá lớn, lực lượng chữa cháy và cứu hộ không thể vào bên trong. Đến khoảng 3h40 cùng ngày, lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy. Đến 4h30, thi thể của 4 người được tìm thấy tại tầng tum của tòa nhà.

Sáng nay, UBND quận Đống Đa đã giao cho công an quận khẩn trương điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn. Đến 10h20, hiện trường vụ cháy vẫn được phong tỏa.

Chay 4 nguoi chet o Ha Noi anh 3

Nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Google Maps.

Hiện trường vụ cháy nhà khiến 4 người thiệt mạng ở Hà Nội

1h sáng 4/4, hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà số 311 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội, khiến ít nhất 4 người tử vong.

'Cả nhà nằm cạnh nhau trên tum, không còn lối thoát'

Khói tỏa ra mù mịt từ nhà bên cạnh, hàng xóm bật dậy nhưng không cách nào phá cửa, cứu người. Đám cháy được dập tắt, nhưng gia đình 4 người và một bào thai không gặp may mắn.

Quang Anh - Hải Nam

Bạn có thể quan tâm