Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy 300 bức thư tình cảm động của cha mẹ sau 60 năm

Từ nhỏ đến lớn Loraine Fergusson, người Anh, chưa từng thấy bố mẹ cãi nhau. Sau năm 2009, bà cảm nhận rõ tình yêu nồng nàn của cha mẹ qua 300 bức thư tình.

Sau khi mẹ của Loraine, bà Katie, qua đời năm 2009 ở tuổi 87, bà phát hiện khoảng 300 thư tình của bố Brian và mẹ Katie gửi cho nhau sau Thế chiến II. Nội dung những bức thư cho thấy tình yêu nồng nàn của cặp đôi qua năm tháng.

Brian và Katie trong tuần trăng mật năm 1947. Ảnh: John Lawrence.

Bố mẹ Loraine gặp nhau ở Graz, Áo tháng 9/1945 khi Brian (35 tuổi) đang làm bác sĩ phẫu thuật và Katie (23 tuổi) là y tá tình nguyện.

Gia đình Brian có truyền thống gắn với ngành y ở Swansea, Wales. Cha ông là bác sĩ nhãn khoa. Mẹ ông là một trong những phụ nữ đầu tiên được công nhận là bác sĩ.

Katie sinh ra và lớn lên tại Farnham Common, Buckinghamshire, Anh. Cha là kỹ sư. Khi trưởng thành Katie trở thành y tá. Khát khao làm trong ngành y của cô có thể bắt nguồn từ việc chị em sinh đôi của Katie qua đời từ khi mới 5 tuổi vì bệnh bạch cầu.

Sau khi hai người gặp nhau tại Áo, Brian và Katie yêu nhau say đắm. Tuy nhiên, 4 tháng sau, Brian xuất ngũ. Katie lúc đó đang công tác và không thể nghỉ trong vòng 8 tháng. Vì vậy, họ không còn cách nào khác ngoài việc liên lạc qua thư.

Cặp đôi trong một chuyến du lịch khi về già. Ảnh: Daily Mail.

Con gái cặp đôi, bà Loraine, 59 tuổi, đang hy vọng sẽ viết sách về những bức thư của đấng sinh thành. Cô nói: “Bố mẹ tôi kết hôn năm 1947 và sống hạnh phúc tại Hereford, Anh. Anh trai tôi, Peter, và tôi sống trong tình yêu thương của hai người cho đến khi cha tôi qua đời năm 1982 vì bệnh tim. Khi cha tôi trên giường bệnh lúc gần đất xa trời, mẹ tôi hỏi: “Anh yêu, anh có cần thứ gì không?. Cha tôi nói lời cuối: “Anh chỉ cần em”. Tình yêu của cha mẹ tôi là một nguồn cảm hứng. Đó là lý do vì sao 68 năm sau tôi chia sẻ nội dung những bức thư trước ngày Valentine 14/2”.

Một bức thư Brian gửi cho Katie ngày 25/1/1946 có đoạn:

"Người yêu của anh,

Khi em đọc những dòng chữ này, anh đã đi xa. Khoảng thời gian ở Graz là điều tuyệt vời nhất đến với anh từ trước tới nay, Booful ạ (Booful là tên mà Brian gọi Katie). Hãy yêu anh nhiều nữa nhé. Anh yêu em”.

Katie viết thư lại cho Brian trong ngày 25/1/1946. Một đoạn trong lá thư có nội dung:

“Brian, anh yêu của em,

Em không biết sống sao trong ngày hôm nay. Em đang làm nhiệm vụ và biết rằng anh sẽ không gặp em. Em đang mong chờ gặp anh”.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm