Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Krul đánh bại Tottenham nhờ bí quyết trên chai nước

Thủ môn Tim Krul khiến huấn luyện viên Jose Mourinho và các học trò ôm hận trên chấm luân lưu ở vòng 5 FA Cup.

Thủ môn người Hà Lan từ trước đến nay thường được biết đến với tài bắt penalty xuất sắc. Trong trận đấu giữa Norwich và Tottenham diễn ra sáng 5/3, khả năng này một lần nữa được tái hiện.

Tim Krul anh 1

Chai nước có ghi lại dự đoán của Krul về hướng sút của các cầu thủ Tottenham. Ảnh: ESPN.

Trước khi loạt đá luân lưu giữa hai đội bắt đầu, ống kính truyền hình bắt gặp cảnh Tim Krul đang uống chai nước có ghi danh sách các cầu thủ Tottenham sút luân lưu và hướng sút của họ. Cựu thủ môn Newcastle dự đoán Dier và Parott sẽ sút vào bên phải, Lamela và Lo Celso sẽ sút vào bên trái, trong khi đó Gedson có thể sút chính giữa.

Krul chuẩn bị khá kỹ cho loạt sút luân lưu nói trên và khi lâm trận anh đã đẩy được 2 quả của Gedson và Parott. Trong đó, cú sút của cầu thủ trẻ Parott đi vào đúng bên phải như Krul dự đoán. Ngoài ra, dự đoán của Krul về hướng sút của Dier hay Lo Celso cũng hoàn toàn chính xác sau đó, chỉ có điều 2 cầu thủ này sút quá hiểm nên anh không cản được.

Đây không phải là lần đầu Krul gây chú ý bởi khả năng bắt phạt đền của mình. Tại World Cup 2014, Hà Lan hòa Costa Rica trong 120 phút và 2 đội phải bước vào loạt luân lưu. Phút 119, Krul được HLV Louis van Gaal tung vào sân thay thủ môn Jasper Cillessen, với nhiệm vụ chỉ là bắt luân lưu. Kết quả anh đổ người chính xác trong cả 5 cú đá của cầu thủ Costa Rica và cản phá được 2 trong số đó. Hà Lan giành chiến thắng và thẳng tiến vào bán kết để gặp Argentina.

Mùa này, Krul cũng 2 lần cản phá 2 quả phạt đền của MU trong một trận đấu tại Premier League vào tháng 10/2019.

Ở trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup, Tottenham được chơi trên sân nhà tiếp đón Norwich, nhưng "Gà trống" lại để đối thủ cầm hòa 1-1 trong 120 phút, trước khi bị đánh bại 2-3 ở loạt sút luân lưu 11 m.

Cầu thủ Tottenham đánh nhau với CĐV Khung cảnh hỗn loạn xuất hiện trên khán đài khi Eric Dier xô xát với một CĐV sau trận đấu giữa Tottenham và Norwich ở vòng 5 FA Cup.

Cầu thủ Tottenham lên khán đài đánh nhau với CĐV sau trận thua

Eric Dier đã không giữ được bình tĩnh và xảy ra xô xát với CĐV sau trận thua Norwich ở vòng 5 FA Cup diễn ra rạng sáng 5/3 (theo giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm