Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm kiếm nạn nhân tại Trà Leng phức tạp thế nào?

Sau một ngày tìm kiếm, lực lượng công binh Quân khu 5 phát hiện thêm 2 thi thể tại Trà Leng. 14 người mất tích vẫn chưa được tìm thấy do lớp đất đá bồi lấp dày từ 0,8 đến 2 m.

Lúc 17h45 ngày 30/10, công tác đào tìm nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) phải tạm dừng.

Lực lượng công binh được lệnh thu quân, dự kiến quay trở lại tìm kiếm từ 7h ngày 31/10. Trước đó, gần 40 chiến sĩ công binh cùng máy xúc, chó nghiệp vụ làm việc liên tục hơn 11 giờ để đào tìm các nạn nhân còn mất tích.

cong binh tim kiem tai Tra Leng anh 1

Lực lượng công binh thu quân trong tối 30/10. Ảnh: Ngọc Tân.

Lực lượng công binh buộc phải thu quân do bộ đội đã kiệt sức, điều kiện tìm kiếm trong trời tối cũng không đảm bảo. Tính đến lúc đó, họ đã tìm được thêm 2 thi thể gồm một trẻ nhỏ và một người đàn ông. Trong 2 ngày, tổng cộng 8 thi thể được đưa khỏi hiện trường, 14 người vẫn mất tích.

Trao đổi với Zing, một vị chỉ huy công binh tại hiện trường cho biết lớp đất đá quá dày khiến cho việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đất đá và bùn trùm lên khu dân cư với độ dày gần 1 m. Đặc biệt, trên nền đất cũ có một ao nuôi cá, đến nay đã trở thành bể bùn sâu 2 m. Chưa rõ có ai bị cuốn xuống dưới.

Sau khi rời khỏi hiện trường, bộ đội dựng lán nấu ăn và nghỉ qua đêm tại điểm trường nóc Ông Lục, cách hiện trường khoảng 300 m. Lực lượng quân đội cũng lên phương án di tản khỏi hiện trường trong trường hợp có mưa lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở.

Trước đó, khoảng 15h, xã Trà Leng có mưa. Nước suối đổ về đục ngầu. Lực lượng công binh vẫn tiếp tục làm việc. Lo nguy cơ có thêm vụ sạt lở, công an địa phương đã triển khai chốt chặn để ngăn người không phận sự vào hiện trường.

Ba chó nghiệp vụ của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng được đưa vào hiện trường để tìm thi thể. Chó đánh hơi được 2 vị trí nhưng khi đào bới thì không tìm thấy người.

cong binh tim kiem tai Tra Leng anh 2

Chó nghiệp vụ được đưa vào hiện trường để tìm các nạn nhân. Ảnh: Duy Hiệu.

Để việc đào tìm không gây ảnh hưởng đến các thi thể, lực lượng công binh dùng tay để rà soát trước toàn bộ bề mặt, đồng thời đưa ống dẫn nước vào để rửa trôi các lớp bùn đất.

Cũng trong ngày 30/10, sóng điện thoại đã được khôi phục tại hiện trường nhưng còn chập chờn ở một số vị trí. Để đảm bảo thông tin liên lạc, lữ đoàn thông tin 575 (Quân khu 5) đã lắp đặt 2 máy điện thoại vệ tinh để giữ liên lạc thông suốt giữa hiện trường và Sở chỉ huy tiền phương đặt tại huyện Bắc Trà My.

Lúc 14h ngày 28/10, vụ sạt lở đất xảy ra tại thôn 1 (xã Trà Leng) vùi lấp 11 hộ dân. 33 người thoát chết. 22 người vẫn còn mất tích, trong đó có Bí thư xã Trà Leng. Đến tối 30/10, 8 thi thể đã được đưa khỏi hiện trường.

3 chó nghiệp vụ tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở Trà Leng Chiều 30/10, đội chó nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng đã được điều động đến hiện trường vụ sạt lở ở xã Trà Leng, Nam Trà My (Quảng Nam) tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Người thân gục khóc bên thi thể cháu bé ở Trà Leng

Sáng 30/10, lực lượng chức năng tìm thấy thêm một thi thể trẻ em tại khu vực sạt lở ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Chó nghiệp vụ lùng sục tại hiện trường sạt lở Trà Leng

Chó nghiệp vụ được huy động đến tìm kiếm 14 người mất tích tại vụ sạt lở đất ở Trà Leng trong chiều 30/10.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm